logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Giải pháp căn hộ cho thuê có diện tích nhỏ

Cập nhật ngày 123 19-09-15 lúc 08:53

      Nhiều người đi thuê căn hộ để ở thường thích bên trong có diện tích rộng rãi, có ánh sáng tự nhiên nhưng giá phải rẻ. Với đời sống hiện nay, một không gian thực dụng để sống sẽ được lựa chọn nhiều hơn những không gian đẹp mà không tiện nghi và giá cả đắt đỏ. Chính vì vậy nếu bạn có nhu cầu tìm những căn hộ cho thuê có diện tích nhỏ, giá rẻ thì cần phải chú ý cách bố trí không gian để tiết kiệm diện tích.

     Đây là một ngôi nhà nhỏ, được một nhà kiến trúc thiết kế theo kiểu nhà thành phố, diện tích nhỏ nhưng lại muốn sự thông thoáng trong nhà. Những căn nhà như thế này được gọi là nhà ống, chỉ có một mặt tiền hướng ra đường, không có cửa ra hai bên. Chỉ với diện tích 3,5x12m nhưng vẫn đảm bảo đủ độ thông thoáng, ánh sáng và tiết kiệm trong căn nhà hẹp và sâu.

    

Với sự phối hợp hài hòa về màu sắc và nội thất cũng như cách thiết kế giếng trời kiến trúc sư đã cho ra đời một sản phẩm ai cũng mê. Nhà ống này tiếp cận ánh sáng tự nhiên theo chiều dọc, ánh nắng mặt trời và gió được thông đến các phòng trong nhà nhờ vào giếng trời thiết kế dọc theo không gian ngôi nhà, tạo cảm giác về sự cởi mở và kết nối với thiên nhiên.

    

     Nếu bạn xây nhà thì nên tham khảo ý tưởng này. Còn nếu bạn thuê nhà giá rẻ để ở, diện tích hơi hạn chế thì bạn có thể dùng những cách khác nhau để cải thiện diện tích của ngôi nhà. Sau đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn:

1. Bố trí không gian đơn giản

Đối với phòng khách và phòng bếp có diện tích nhỏ thường sẽ là một bất tiện cho sinh hoạt hằng ngày vì đây là hai phòng được dùng nhiều trong ngày, còn phòng ngủ thì hơi nhỏ cũng được. Đặc biệt là đối với nhưng căn hộ giá rẻ cho thuê có diện tích hơi hạn chế, chủ nhà chỉ bố trí đồ đạc tạm thời nên nhìn hơi chật hẹp, bạn có thể bố trí lại, thay đổi một chút, lựa chọn cách sắp xếp đơn giản nhất, chiếm ít diện tích mặt sàn nhất thì sẽ cải thiện được phần nào.

2. Sử dụng gam màu phù hợp

Nếu căn hộ của bạn có màu sắc tươi sáng, nền nhà sáng bóng sạch sẽ thì bạn cảm nhận như không gian bên trong rộng rãi hơn, thoáng mát hơn với những gam màu tối. Trần nhà càng trang trí nhiều chi tiết phức tạp như đèn trần càng thu hẹp không gian mà không quá cần thiết.

3. Sử dụng giá treo tường

Lẽ tất nhiên sàn nhà nhỏ mà đồ dùng nhiều thì sẽ chiếm không gian của bạn, nếu đã sắp xếp đồ đạc một cách gọn nhất có thể rồi mà vẫn thấy chưa hài lòng thì có thể sử dụng không gian là bề mặt tường cao. Giá sách và kệ tủ cao sẽ tiết kiệm được không gian dưới sàn nhà.

Một điều chắc chắn rằng diện tích sàn nhà không thể nào đủ chỗ để bạn đặt các đồ vật xuống sàn nhà. Do vậy, bạn nên nghĩ đến các thiết kế có thể tận dụng bề mặt tường và khoảng không trên cao như tủ cao, giá sách cao và các giá treo tường chắc chắn.

      Mọi việc đều có thể cải thiện được, không gian nhỏ vẫn có thể cải tạo được để mở rộng ra, tạo sự hài hòa với thiên nhiên hơn. Đừng ngại ngần tham khảo các ý kiến của người khác, đừng ngần ngại sáng tạo để tạo cảm hứng cho cuộc sống hằng ngày. Mỗi căn hộ dù nhỏ cũng chính là không gian đem lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình. 

0914106090