logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Hiệp định TPP ra đời doanh nghiệp bất động sản được lợi hay không?

Cập nhật ngày 123 12-10-15 lúc 08:35

     Hiệp định TPP được ký kết và ra đời trong năm 2015, dự kiến đây sẽ là một hướng đi mới và ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động trong nước, đặc biệt là Thị trường Bất động sản, vậy nó sẽ được hưởng lợi hay tác động ngược.

Trước hết để xem xét sự tác động tích cực hay tiêu cực ta phải hiểu được Hiệp định TPP_ là gì, nó bắt nguồn từ đâu và có những nội dung như thế nào?

TPP, viết tắt của từ Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương). Hiệp định TPP là một hiệp định, thỏa thuận thương mại tự do giữa 12 quốc gia với mục đích hội nhập nền kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 12 thành viên của TPP bao gồm: Úc, Brunei, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Canada, Peru, Singapore, Vietnam, Mỹ và Nhật Bản.

“Một nhận định cho rằng: Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết sẽ kích thích  nhu cầu thuê nhà xưởng, văn phòng, mặt bằng bán lẻ, căn hộ dịch vụ, nhà ở ở thị trường Việt Nam nói riêng và cả nền kinh tế nói chung cũng đi lên từ đó.”

                                                                                             Theo báo mạng: http://kinhdoanh.vnexpress.net/

Các chủ sở hữu bất động sản cũng đánh mạnh vào thị trường cho thuê nhà để ở, cho thuê mặt bằng kinh doanh, cho thuê căn hộ….ở các thành phố nổi tiếng như Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Hà Nội.

     Hiệp đinh TPP sẽ thay đổi các điều luật ở Việt Nam, nới rộng hơn trong chính sách nhập khẩu, mở cửa hơn nữa để hợp tác với những nước lớn. Có lẽ những sự thay đổi này hiện tại chưa tác động mạnh, nhưng về lâu dài, một số phân khúc bất động sản: hậu cần (nhà xưởng, kho bãi), văn phòng, mặt bằng bán lẻ và căn hộ dịch vụ cho thuê sẽ đón nhận nhiều thay đổi tích cực hơn. Đặc biệt là những doanh nghiệp tư nhân. Được biết, những công ty nhà nước nếu làm việc không có hiệu quả sẽ được xem xét lại và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tư nhân hoạt động.

     Hiệp định TPP này có tác động mạnh hơn hiệp định WTO mà Việt Nam đã ký kết trước đó. Một khi đã hội nhập có nghĩa là cơ hội quảng bá hình ảnh trong nước ra nước bạn ngày càng cao hơn. Đó là một đòn bẩy cho thị trường Du lịch trong nước. Việt Nam sẽ có nhiều chính sách và hướng đi mới để thu hút khách nước ngoài đến thăm và dịch vụ lưu trú ngắn hạn theo dạng cá nhân như cho thuê nhà ngắn hạn, cho thuê căn hộ ngắn hạn cũng phát triển theo. Tiếp theo các công ty có vốn đầu tư nước ngoài và công ty thuộc sở hữu cá nhân nước ngoài mọc lên, nhu cầu về mặt bằng văn phòng và trụ sở công ty, cao ốc văn phòng tăng lên, đó chính là cơ hội lớn cho thị trường bất động sản trong nước. Đối với những công ty bất động sản lớn làm đất dự án, kết hợp với quyết định cho người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam sẽ có tiềm năng thu lợi nhuận rất cao.

     Không những ở lĩnh vực mua bất động sản, mà còn ở lĩnh vực khác. Khi các công ty mới thu hút nhân tài ở bên ngoài, các chuyên gia trong mọi lĩnh vực thì nhu cầu ở dài hạn sẽ tăng lên. Những công ty hoạt động chính ở lĩnh vực cho thuê nhà hoặc căn hộ cũng được hưởng lộc từ hiệp định này.

“Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Quả đúng vậy, Việt Nam đang trên đà phát triển, thị trường bất động sản cũng lội bước theo sau. Chính nhờ những hiệp định như thế này, sự hội nhập như vậy sẽ tạo cơ hội cho nên kinh tế đi lên, đặc biệt là trong hai lĩnh vực chính là cho thuê và bán bất động sản. Có thể nói rằng Việt Nam đang hướng đến sự phát triển về lâu về dài, cùng hợp tác để vững mạnh hơn.

0914106090