logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Không còn nữa nỗi lo hét giá từ môi giới bất động sản

Cập nhật ngày 123 25-12-14 lúc 08:06

Từ cái dạo mà thị trường bất động sản còn ăn nên làm ra, sôi động và sôi sục ấy. Dường như đâu đâu cũng thấy công ty bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, môi giới bất động sản và cò nhà đất hoạt động. Nhất là những cò đất nhỏ lẻ, len lỏi khắp mọi nơi và ăn theo thị trường hét giá nhà đất đến tận mây xanh. Cái nổi ám ảnh đó cho đến tận bây giờ, dù bao năm nay bất động sản " đắp chiếu" ngơi nghỉ nhưng nay vẫn còn.

Trong khi đó, theo quy định của nhà nước, mọi giao dịch mua bán căn hộ chung cư buộc phải qua sản giao dịch bất động sản. Quy định này ra đời trong bối cảnh số lượng chung cư cung cấp ra thị trường quá ít so với nhu cầu thực. Từ năm 2008 trở về trước, do quá khan hiếm căn hộ chung cư dẫn đến tình trạng "mua tranh bán cướp". Thậm chí, muốn mua được thì phải có mối quan hệ thân quen để “xí chỗ”. Vì thế mới có Quy định bắt buộc cung cấp các căn hộ chung cư qua sàn để mọi người có thể công khai đấu giá hoặc công khai bốc thăm nhằm bảo đảm tính công bằng, khách quan cho người mua chung cư. Nhưng với lượng cung căn hộ dồi dào như hiện nay, quy định bắt buộc phải mua bán chung cư qua sàn đã không còn thích hợp…Và cũng dựa vào quy định này mà các sàn giao dịch bất động sản cứ hét giá trên trời đối với căn hộ chung cư, khiến nhiều người mua nhà phải có cảm giác e dè, dè chừng và chưa bao giờ mua đúng giá trị thực của căn hộ, chưa thể giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư.

Bởi thị trường lên cao nhưng chưa có tính ổn định và khách quan như trước nên nay khi bất động sản bắt đầu hoạt động trở lại, dần nóng lên nhưng tâm lý lo sợ, ám ảnh giá cả vẫn đeo bám người mua nhà, thuê nhà. Nhiều người có nhu cầu mua nhà, thuê nhà tuy nhiên rất thận trọng trong việc tìm hiểu giá cả thị trường, thăm dò nhiều nơi khác nhau trước khi đi đến quyết định. Măc dù theo nhiều đánh giá của chuyên gia trong ngành thị bất động sản sau cơn " bạo bệnh" đã "ngồi dậy" bằng phương pháp khoa học hơn, ổn định và cho đến nay giá cả thị trường vẫn rất bình ổn, hiếm có tình trạng cao giá chỉ ngoại trừ một số dự án đắt đỏ thuộc địa phận vàng thành phố ....Điều này cho thấy "cái tiếng" của cò mồi nhà đất trong ấn tượng người mua, thuê nhà dường như đã đi vào tiềm thức. 

Để thay đổi định kiến đó, không chỉ các sàn giao dịch lớn cần nổ lực bình ổn giá trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay mà các dịch vụ nhà đất nhỏ lẻ khác cũng cần có những hành động tích cực để thay đổi nhận thức của người mua, thuê nhà. 

Nổ lực đầu tiên của các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà đất đó là cung cấp dịch vụ tìm nhà cho thuê, nhà bán, đất bán miễn phí cho người có nhu cầu. Đây được xem như là hình thức hoạt động mới, đứng về phía quyền lợi người đi mua, đi thuê. Tuy nhiên, do cái bóng của môi giới, cò đất trước đây quá lớn mà nay, để một công ty hoạt động theo đúng với tiêu chí : Marketing bất động sản - dịch vụ tìm nhà cho thuê, nhà bán, đất bán miễn phí là rất khó khăn.

" Khách hàng cho nhu cầu thuê nhà để ở, làm văn phòng, kinh doanh, mở showroom...gọi đến công ty với nhiều thái độ khác nhau, mình tìm nhà, dẫn khách đi xem tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Không những thế, còn phải đưa ra rất nhiều căn nhà phù hợp với khách để dẫn đi xem một lần cho khách có nhiều sự lựa chọn...Vậy nhưng nhiều khách hàng dù có nhu cầu thật sự vẫn không mấy nhiệt tình hoặc khó chịu, không nói rõ nhu cầu của họ như thế nào để phía công ty dễ dàng đưa ra nhiều phương án.  Có lẽ do tâm lý người thuê mua nghĩ rằng công ty đã hét giá cho thuê lên để tính phí dịch vụ mặc dù phía công ty đã giải thích rất nhiều lần rằng: giá cả là do hai bên khách hàng và chủ nhà tự thỏa thuận, công ty không can thiệp". Đó là tâm sự của công ty CP truyền thông VRM cũng như nhiều công ty khác hoạt động trong lĩnh vực: Marketing bất động sản - Dịch vụ tìm nhà cho thuê, nhà bán, đất bán miễn phí.

Nay, người mua, thuê nhà có thể an tâm tin tưởng vào các công ty dịch vụ chân chính về giá cả. Vì tất cả phí dịch vụ không phải do người mua, thuê chi trả mà công ty đã làm việc với chính chủ nhà, phía chủ nhà chỉ chi trả phần phí dịch vụ marketing cho bất động sản mình ký gởi. Do đó, cả chủ nhà lẫn công ty dịch vụ sẽ không " làm giá" để gây bất lợi cho người mua, thuê. Hơn nữa, người mua, thuê nhà sẽ được làm việc, đàm phán giá cả trực tiếp với chủ nhà. Có thể nói, nổi lo hét giá bất động sản từ môi giới nay đã có thể cỡi bỏ.

Lê Thủy

 

0914106090