logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Làm môi giới nhà đất có dễ ?

Cập nhật ngày 123 27-11-18 lúc 08:00

Làm môi giới nhà đất có dễ không? Để trả lời cho câu hỏi này mỗi người sẽ trả lời mỗi cách khác nhau. Và chỉ có người đã từng là môi giới nhà đất, đang là môi giới nhà đất mới hiểu rõ được dễ hay khó.

Làm môi giới nhà đất có dễ không ?

Nói dễ thì cũng dễ, bởi khi một công ty môi giới tuyển dụng nhân sự cho nghề môi giới nhà đất đa phần mô tả công việc và yêu cầu đều không quá khắc khe như nhiều ngành nghề khác. Rất nhiều tin tuyển dụng gây chóng ngợp kiểu “ Thu nhập vài chúc triệu/ tháng và không cần bằng cấp” hay “ Trở thành đại gia bất động sản không khó, đến với…”. Nghe thì có vẻ như dễ dàng để thành công trong nghề, không yêu cầu cao về trình độ, không áp lực thời gian làm việc, lại được tự do phát huy khả năng…

Nói khó thì cũng rất khó, bởi khó nên 10 người gia nhập thế giới nghề môi giới bất động sản thì hết 9 người bỏ nghề, những người trụ lại được với nghề thì 100 người mới có được một vài người thành công. Nếu không khó sao phải bỏ nghề? Nếu dễ sao lại bị nghề đào thải?

Chúng ta cùng đi tìm hiểu xem làm môi giới nhà đất có dễ không nhé !

Từ tưởng tượng cho tới thực tế về môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là cái nghề mà “trong chán, ngoài thèm” và chỉ có người trong nghề mới có thể hiểu được hết những nỗi vất vả của cái nghề này. Khi nhìn bất kỳ một chuyên viên môi giới nhà đất nào đang làm việc thì bạn chắc hẳn cũng đều mong muốn mình sẽ là người đó: Nhìn vẻ bề ngoài tươm tất, đỉnh đạt, “hô mưa gọi gió” trước khách hàng và chủ nhà, chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên thực tế “ miếng cơm ngon không phải miếng cơm dễ giành”, để có được thành công thật sự, người môi giới nhà đất phải đánh đổi nhiều thứ và đầu tư rất nhiều.

Hào nhoáng chỉ trên hình thức mà thôi

Hào nhoáng bên ngoài chỉ là một phần rất nhỏ bạn nhìn thấy mà thôi

Không ít người chọn nghề môi giới nhà đất với nhiều lý do nhưng đa phần đền vì nghe đồn về tiền tài kiếm được từ nghề, bởi những bộ vest lịch lãm cùng với việc tham dự những bữa tiệc xa hoa ở các trung tâm hội nghị rồi được nghe kể về các chiến tích của những best sellers cùng số hoa hồng, lợi nhuận mà họ thu về. Đúng, lời đồn môi giới bán nhà kiếm tiền tỷ không sai, nhưng con số người đạt được ở mức hoa hồng ấy giống như nguyên lý tảng băng trôi.

Và trên thực tế, nghe thì đã tai lắm đấy nhưng rồi, sau vài tuần theo đuổi “đam mê” thì 10 người đã có đến 9 người cáo từ và một đi không trở lại với cái nghề môi giới nhà đất nữa. Nếu như nghề môi giới bán nhà hào nhoáng bao nhiêu thì cái vất cả người ta phải chịu đựng ngược lại bấy nhiêu, nhất là với những người mới bước chân vào nghề.

Những gì bạn nhìn thấy chỉ là bề nổi mà thôi, bạn có nhìn thấy được những vất vả đằng sau của hào nhoáng đó: Người ta phải dẫn khách lúc ban trưa khi bạn còn đang say giấc ngủ hoặc ngồi phòng lạnh thưởng trà lướt facebook? Bạn có nhìn thấy những người môi giới phải trốn dân phòng để phát tờ rơi, dán băng rôn lúc đêm khuya hay hò hét khản cổ để thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm mình đang bán. Nhiều khi trời mưa gió bão bùng khách hàng muốn đi xem nhà đất vẫn phải đội mưa đội gió để đi trong khi người khác ở nhà đắp mền ngủ. Tất nhiên, hy sinh lớn nhất của người môi giới nhà đất đó chính là thời gian, đôi khi bạn làm việc cuối tuần được nghỉ ngơi quay quần bên gia đình nhưng người môi giới họ không có định nghĩa cuối tuần. Ngày nào trong tuần, giờ nào trong ngày cũng là giờ làm việc, họ sẵn sàng mang tài liệu và đi gặp khách bất kỳ lúc nào khách cần. Đó là chưa nói đến sự khổ luyện tìm hiểu, mài mò những thông tin thị trường mới nhất, cập nhật những kênh marketing hiện đại nhất hay một luật nhà đất mới ban hành để nắm rõ thị trường còn bổ túc kho kiến thức của riêng mình.

Những lúc vất vả bạn đã từng thấy ?

Thành công trong nghề đã khó, công sức bỏ ra là biết bao khó nhọc và mồ hôi nên thu về lợi nhuận cao, hoa hồng khủng là điều tất nhiên. Tuy nhiên, không phải lúc nào xử lý xong khâu khách hàng thì khâu nhận hoa hồng cũng dễ dàng.

Lê  Thủy

0914106090