logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mua căn hộ chung cư thời bão giá cần lưu ý những gì ?

Cập nhật ngày 123 09-08-18 lúc 07:24

Trong lúc thị trường đang bão giá, bất động sản cũng lên xuống vô thường. Một khi bạn quyết định đầu tư vào một sản phẩm có giá trị như căn hộ cần phải tìm hiểu rõ về sản phẩm,những yếu tố pháp luật cần và định hướng rõ mục tiêu sở hữu. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi mua căn hộ chung cư.

Xác định rõ mục đích khi cần mua nhà chung cư

Mỗi người mua căn hộ chung cư đều có một mục đích riêng. Một số nhà đầu tư lớn hoặc nhỏ đều nhắm đến phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ và tầm trung để mua đầu tư. Họ mua căn hộ chung cư tầm 3 sao đến 5 sao, kể cả mua condotel và những dòng căn hộ khách sạn cao cấp để kinh doanh cho thuê lại và thu lợi nhuận. Nhưng cũng không ít người mua căn hộ chung cư giá rẻ để ở nhất là những cặp vợ chồng trẻ hiện nay.

Vì vậy, tùy theo mục đích mua căn hộ mà có những tiêu chí khác nhau.

Ví như, bạn là nhà đầu tư, bạn mua căn hộ chung cư để đầu tư cho thuê lại. Điều trước tiên phải nói đến mục đích của bạn là kinh doanh cho thuê lại nên việc lựa chọn vị trí dễ dàng kinh doanh, phù hợp với đối tượng thuê căn hộ của bạn là điều đầu tiên cần lưu ý. Nhưng căn hộ chung cư được mua để đầu tư thường thì nhà đầu tư sẽ lựa chọn vị trí trung tâm, thuận tiện di chuyển hoặc nếu hơi xa trung tâm thì phải có tầm view đẹp: view sông, hồ hoặc view biển.

Còn với mục đích mua căn hộ chung cư để ở thì bạn không cần một căn hộ qua ngay trung tâm bởi vì điều này sẽ làm cho giá căn hộ bạn định mua sẽ cao hơn. Hơn nữa, để ở thì bạn có thể đi làm chịu khó di chuyển xa một chút nhưng căn hộ ở ngoại thành hoặc xa trung tâm sẽ có không khí trong lành hơn và số tiền bỏ ra để sở hữu căn hộ tất nhiên là sẽ thấp hơn rất nhiều so với một căn hộ tại trung tâm thành phố.

Vị trí thuận tiện và một tầm view đẹp sẽ thu hút khách thuê căn hộ

Lưu ý đến vấn đề tài chính và lãi suất các khoản vay mua nhà

Dù là mua căn hộ với mục đích gì, để ở hay để đầu tư thì vấn đề tài chính cũng là vấn đề quan trọng cần lưu ý. Nếu bạn mua căn hộ đầu tư cho thuê lại, phải quan tâm đến tài chính xem với tài chính của bạn, bạn có thể sở hữu được bao nhiều căn hộ ở tòa chung cư định mua, những căn hộ đó ở tầng nào của chung cư thì hợp lý. Và tất nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng sẵn nguồn tiền mặt để mua căn hộ. Nhiều nhà đầu tư họ tính đến vấn đề lợi nhuận và tỷ suất chênh giữa lợi nhuận và khoản lãi suất vay vốn ngân hàng mà không ngần ngại vay vốn để đầu tư nếu họ thấy có lợi nhuận.

Còn đối với người mua căn hộ để ở, thì những gia đình trẻ hiện này hơn 50% là sẽ nhờ sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng.

Do đó, con số lãi suất của ngân hàng cho vấn đề vay mua nhà hay vay mua nhà trẻ góp cũng cần được tính toán kỹ lưỡng và cân đo đong đếm cẩn trọng. Người đi vay cần hoạch định lại tài chính của mình và khả năng trả vốn lẫn lãi khi quyết định vay mua nhà.

Khi cần mua nhà gấp gáp, hãy đặc biệt chú ý tới lãi suất của các gói vay

Tìm kiếm và chọn lọc dự án uy tín

Thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động hơn, sự ra đời của rất nhiều dự án chung cư trong phân khúc giá rẻ và tầm trung chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Những tưởng chúng sẽ mang lại cho cư dân nhiều lựa chọn hơn trong việc an cư của mình nhưng thực tế thì không phải vậy. Bên cạnh các dự án chung cư cao cấp và được đầu tư xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín thì vẫn còn tồn tại rất nhiều dự án chung cư ma “lừa đảo” túi tiền của khách hàng một cách công khai và trắng trợn.

Các dự án chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ ngày càng nhiều hơn

Hầu hết những dự án này đều lợi dụng tâm lý cần mua nhà ngay và “ham rẻ” của khách hàng; đa số họ đều quyết định ký hợp đồng mua nhà từ rất sớm ngay chỉ khi mới có một vài thông tin cơ bản. Ai nấy đều nghĩ rằng những ai ký hợp đồng sớm sẽ chắc chắn giữ được suất và mua được với mức giá rẻ hơn, thậm chí có một số cư dân còn chấp nhận rủi ro mua nhà sớm với hy vọng sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí.

Nhưng, thực tế khác xa với tưởng tượng, dự án mà họ lựa chọn tin tưởng có khi bị chủ đầu tư “ngâm” tới cả chục năm mà vẫn chưa hề có dấu hiệu khởi công chính thức. Đó là những nguy cơ tiềm ẩn mà bất cứ một ai đang cần mua nhà dưới 1 tỷ đều phải hết sức cẩn trọng để không rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Bài viết chỉ mới phản ảnh được chỉ một phần những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư cần có. Còn rất nhiều tồn đọng trong phân khúc căn hộ chung cư mà người mua cần quan tâm như vấn đề pháp lý, vấn đề về thời hạn bàn giao….Chúng tôi sẽ chia sẻ với độc giả ở những bài viết sau.

Lê Thủy

 

0914106090