logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mua căn hộ và những lưu ý trong phong thủy khi mua căn hộ

Cập nhật ngày 123 25-08-18 lúc 01:21

Việc được sở hữu một căn hộ vừa túi tiền và đẹp là mơ ước của rất nhiều người trẻ. Để chọn được một căn hộ đẹp lại hợp lý là một việc không phải dễ dàng. Đặc biệt là mua căn hộ như thế nào để hợp phong thủy.

Căn hộ đẹp là căn hộ như thế nào ?

Rất nhiều người vẫn mong muốn sở hữu căn hộ tầng cao để có tầm view đẹp và thoáng. Nhưng chưa hẳn những căn hộ tầng cao sẽ là căn hộ đẹp. Vậy tiêu chuẩn như thế nào được đánh giá là một căn hộ đẹp.

Căn hộ đẹp phải làm căn hộ thuộc một chung cư “ đẹp”. Chung cư được xem là đẹp phải được đầu tư không gian như: cây xanh, khuôn viên rộng và thoáng, những tiện ích và dịch vụ đi kèm đều hợp lý.

Căn hộ được xem là đẹp không nhất thiết phải tọa ở tầng quá cao, chỉ cần không bị chắn view và đủ để đón ánh nắng là được. Cách bố trí phòng ốc trong căn hộ khoa học hợp ý để mọi ngóc ngách bên trong đều đủ sáng.

Đặc biệt, rất nhiều người chọn mua căn hộ ở vị trí góc: Vì diện tích căn hộ góc đẹp và tầm view 2 hướng rất thoáng.

Những lưu ý trong phong thủy khi chọn mua căn hộ

Căn hộ chung cư là nhà ở phổ biến thời hiện đại. Cũng như nhà ở truyền thống, theo thuật phong thủy, việc lựa chọn chung cư cũng có những quy tắc cần thiết.

Chung cư phải có tầm nhìn tốt

Chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

Hướng của chung cư

Mua chung cư nên Chọn hướng mặt quay về Nam hay Đông Nam. Ở nước ta, một chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ bên trong giảm thiểu được ảnh hưởng của nắng gió tây và gió nóng.

Tránh ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Nếu ban công cửa sổ căn hộ có hướng quay về hướng Tây, chắc chắn căn hộ của gia đình bạn sẽ đón nắng rất gay gắt. Điều này gây bất lợi cho người ở và nhiệt độ căn hộ lúc nào cũng rất cao nên phải tốn nhiều tài nguyên cho việc làm mát không khí trong căn hộ.

Một căn hộ tốt là căn hộ có cửa sổ các phòng quay mặt ra hướng tốt, có những điều kiện môi sinh hợp với gia chủ. Chú ý cửa sổ của các căn hộ không nên nhìn vào cửa sổ căn hộ khác mà nên chọn cửa sổ nhìn được ra cảnh quan bên ngoài.

Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

Nếu phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chang chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang (không nên lắp kính màu đậm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt).

Lê Thủy

 

0914106090