logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mua nhà cần xem xét những yếu tố gì ?

Cập nhật ngày 123 30-11-18 lúc 06:30

Mua nhà không chỉ là mua một nơi để bạn sống qua ngày mà tạo một mái ấm thật sự cho gia đình mình nếu bạn mua nhà để ở. Còn nếu bạn mua nhà để kinh doanh theo kiểu mua đi bán lại hoặc đầu tư cho thuê, đừng nghĩ mua theo hình thức này bạn không cần phải quá quan tâm đến phong thủy hay vị trí của nó, chỉ cần rẻ là được.

Khi mua nhà dù với mục đích là ở hay kinh doanh, bạn nhất thiết phải xem xét thật kỹ các yếu tố sau:

Lịch sử căn nhà bạn sắp mua

Lịch sử một căn nhà nó cũng giống như lịch sử một con người, bạn phải xem xét từ khi nó bắt đầu hình thành cho đến thời điểm bạn mua, căn nhà đã trải qua những biến cố gì.

Nhiều chủ nhà bán nhà vì họ không thể ở trong ngôi nhà đó được nữa: Có thể vì không hợp phong thủy nhưng cũng có thể vì một vài lý do tâm linh, những ám ảnh, những biến cố quá lớn đã xảy ra khiến họ sợ sệt nếu tiếp tục ở lại.

Nếu như bạn mua nhà để ở lẫn kinh doanh, mà trong quá khứ căn nhà đó đã có người chết một cách không rõ ràng như treo cổ tự tử trong nhà hoặc ngôi nhà luôn có lời đồn có ma…thì khi bạn mua ở, chắc chắn rằng cuộc sống gia đình bạn không mấy bình thường dù không có gì xảy ra nhưng trong tư tưởng mỗi người trong gia đình đều bị ám ảnh bởi quá khứ không tốt đẹp của căn nhà. Đó là chưa kể đến nếu bạn mua đi bán lại hoặc đầu tư cho thuê thì càng khó khăn hơn nữa nếu người mua sau hoặc khách thuê của bạn biết được lịch sử căn nhà, họ sẽ không dám mua- thuê.

Lý do bán nhà của chủ cũ

Ngoài việc tìm hiểu lịch sử căn nhà, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lý do bán nhà của người chủ cũ.Nếu biết được lý do cụ thể bạn sẽ có cơ hội thương lượng giá tốt hơn. Trường hợp họ muốn bán vì cần một khoản tiền gấp để mua tài sản khác thì có thể họ sẵn sàng giảm chút giá cho bạn.

Việc tìm hiểu này cũng giúp bạn không vướng vào các tình huống rắc rối. Chẳng hạn, nếu chủ cũ bán nhà để lấy tiền trả nợ cho ngân hàng hay nơi cho vay nặng lãi thì bạn phải xem xét kỹ lưỡng. Nhiều người cũng hay bán nhà khi thấy tài sản ngày một xấu đi, xuống cấp, nếu vậy thì bạn sẽ tốn khoản tiền không nhỏ để sửa chữa.

Hàng xóm quanh khu vực bạn mua nhà

Người xưa có câu” an hem xa không bằng láng giềng gần” là vậy. Khi sống trong một cộng đồng, chuyện những người xung quanh ta là người như thế nào rất quan trọng.Nếu những người láng giềng thân thiện, bạn sẽ có môi trường sống thư thái, dễ chịu, có thể được giúp đỡ. Ngược lại, nếu hàng xóm là những thành phần xã hội như giang hồ, hay người bị nợ nần... thử tưởng tượng cảnh hàng đêm họ gây sự, gào thét liệu bạn có muốn ở đó không?

Ngoài ra, nếu sống trong một khu dân cư tri thức cao, an ninh, môi trường sống lành mạnh bạn không chỉ an tâm cho bản thân mà đó cũng là môi trường phát triển rất tốt cho con e bạn về sau.

Phong thủy nhà ở có hợp với bạn?

Khi mua nhà, vấn đề cực kỳ quan trọng bàn cần quan tâm đến đó là yếu tố phong thủy, đó không phải là vấn đề tâm linh mà là vấn đề được khoa học chứng minh là đúng. Phong thủy tốt sẽ mang vượn khí đến cho gia đình bạn, tuy nhiên, nếu căn nhà không hợp phong thủy với bạn, phong thủy của một căn nhà không đúng, không hợp lý thì bạn nên xem xét lại quyết định mua nhà.

Trong phong thủy, bấn đề đầu tiên đó là hướng nhà: Hướng nhà phải hợp tuổi với bạn,. Ngoài yếu tố phong thủy, hướng nhà còn quyết định tính chất ngôi nhà bạn như mát mẻ hay nóng bức, ảnh hướng đến những chi phí khác trong sinh hoạt như tiền điện do sử dụng quá nhiều công năng điện khi hướng nhà nóng và tối…

Quanh ngôi nhà bạn mua sẽ có quy hoạch ra sao?

Bạn cần xem xét quy hoạch quanh khu vực định mua nhà, trong đó có các kế hoạch như mở đường mới, xây trung tâm thương mại... sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới giá bất động sản trong tương lai. Trường hợp bạn mua nhà đất để đầu tư, thì các kế hoạch này sẽ là tin tốt với bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn mua để ở hoặc cho thuê cần cân nhắc điều gì sẽ xảy ra? Ví dụ bạn sẽ thấy rất phiền phức, bất tiện nếu xung quanh là công trường thi công ồn ào, bụi bặm hoặc nếu cho thuê cũng khó được giá như mong muốn.

Việc quan tâm xem ngôi nhà bạn có   quy hoạch ra sao ảnh hưởng đến tương lai con em bạn thì việc quan tâm đến cơ sở hạ tầng xung quanh cũng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của các thành viên trong gia đình như đi lại, vui chơi giải trí…

Nếu bạn mua nhà đề đầu tư, việc này cũng rất quan trọng vì nó sẽ quyết định đến giá thành cho thuê cũng như sự thu hút khách hàng tìm đến thuê căn nhà của bạn.

Lê Thủy

 

0914106090