logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mua nhà hay thuê nhà? Đâu là quyết định khôn ngoan

Cập nhật ngày 123 26-08-16 lúc 07:53

Mua nhà liệu có phải là một lựa chọn đầu tư tồi? Hay thuê nhà mới là sự lãng phí tiền của?

Câu hỏi đặt ra là: Tại sao bạn nên cân nhắc giữa việc mua nhà hay thuê nhà? Và đâu là thời điểm thích hợp, sau khi cân nhắc các mục tiêu tài chính?

Trong thị trường địa ốc hiện nay, giá nhà tại nhiều khu vực, đặc biệt là ở các thành phố lớn đã tăng lên do nhu cầu nhiên liệu tăng bởi sự phát triển của nền kinh tế và thời kỳ lãi suất thấp kéo dài. Những người mua nhà tiềm năng đang đứng trước tình thế khó lựa chọn: Mua nhà hay thuê nhà? Nhiều người nhận thấy mình là một “người nghèo” sau khi mua một căn nhà đắt tiền dựa vào tiền tiết kiệm và vay vốn- động thái mà nhẽ ra họ nên xem xét kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Và chìa khóa để đưa ra những lựa chọn thông minh là tách biệt 2 khái niệm “đầu tư” và “tiêu thụ”. Trong khi một số chuyên gia tài chính cho rằng tiền thuê nhà chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ nhưng thực tế trả tiền thuê nhà cho một khoảng thời gian có thể là một quyết định mang tính kinh tế. Đặc biệt là khi chúng ta thấy được những rủi ro giảm phát. Khi thuê nhà nghĩa là bạn đang mua nhà một cách linh hoạt và bạn đang trả tiền cho một nơi để sinh sống cùng với các nhu cầu thực tế được đáp ứng.

Một người mua nhà tiềm năng cần nhớ rằng mua nhà không chỉ là sự đầu tư tập trung cao độ, tính thanh khoản thấp mà còn là đòn bẩy đầu tư.

Khi bạn mua một ngôi nhà cũng có nghĩa là bạn đang tự liên kết mình với nền kinh tế trong khu vực bạn sống và có thể phát sinh nhiều giá trị tiêu thụ cao khi sống ở đó. Tuy nhiên bạn đang mất đi sự linh hoạt đầu tư một cách đáng kể bằng cách chuyển tất cả vốn đầu tư tiềm năng của bạn thành chi phí sở hữu ngôi nhà. Thay vì đó, bạn có thể thu được lợi nhuận khi bán nhà hoặc đầu tư vào một lĩnh vực tiềm năng và dùng lợi nhuận để mua nhà sau. Đây là một khía cạnh rất đáng để cân nhắc.

Sở hữu một căn nhà cho riêng mình là một thành tựu to lớn và rất nhiều người có được sự hài lòng từ việc này. Mua nhà dường như là “đơn hàng mua lẻ” lớn nhất mà một người thực hiện trong cuộc đời mình và dĩ nhiên đây cũng là đơn hàng mang nhiều yếu tố rủi ro nhất. Nhiều người mua nhà tiềm năng đắm chìm trong việc tìm kiếm căn nhà phù hợp và dễ dàng để cho cảm xúc tràn ngập, lấn át vào đúng thời điểm cần sử dụng lý trí.

Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà cho riêng mình thì nên thiết lập một ngân sách ở giữa hoặc thấp hơn khả năng chi trả của bạn. Khám phá các khu vực cách xa trung tâm thành phố hay các khu vực lân cận để tìm những ngôi nhà có giá trị hoặc những ngôi nhà mà bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tự sửa chữa.

Với cách này, bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá để đầu tư vào các lĩnh vực khác. Và cuối cùng, nên tìm hiểu thông tin một cách đầy đủ và kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Chúc bạn may mắn. 

Hà Giang

0914106090