logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mỹ hạn chế việc mua nhà đất từ các nhà đầu tư nước ngoài

Cập nhật ngày 123 09-08-18 lúc 03:08

Những năm qua, Mỹ đã cho các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào đất nước này một khoản tiền lớn để mua nhà đất, nhất là các nhà đầu tư ở Trung Quốc. Tuy nhiên, mới đây theo thông tin của SCMP, các nhà lập pháp Mỹ vừa quyết định áp dụng những điều khoản mới để hạn chế các nhà đâu tư nước ngoài mua nhà đất tại Mỹ.

Vốn đầu tư vào bất động sản Mỹ của các nhà đầu tư
Trung Quốc (đại lục) trong năm 2017 đã giảm

 

Sự việc này được xem là một đòn đòn đánh vào giới nhà giàu Trung Quốc vốn chuộng bất động sản Mỹ suốt nhiều năm qua.

Nhà kinh tế cấp cao Sean Ellison của Viện nghiên cứu Chartered Surveyors Asia Pacific nhận định, việc thông qua luật Giám sát rủi ro đầu tư nước ngoài đã tác động trực tiếp đến các nhà đầu tư Trung Quốc. Ông Ellison nói: "Phần lớn nội dung bộ luật không nhắm tới bất động sản. Nhưng các khu đất gần căn cứ quân sự, sân bay hay cảng biển sẽ là đối tượng hạn chế".

Tuần trước, dự thảo luật đã được gửi đến văn phòng Tổng thống Donald Trump để ký ban hành. Dự luật này là một phần trong gói chính sách quốc phòng của Mỹ trị giá 717 tỷ USD nhằm bảo vệ các ngành công nghiệp nhạy cảm trước việc đầu tư từ Trung Quốc.


Là trưởng nhóm nghiên cứu và tư vấn của Knight Frank, ông David Ji cho biết, trong năm 2017, vốn đầu tư của các nhà đầu tư Trung Quốc (đại lục) đổ vào bất động sản Mỹ đã giảm từ 16 tỷ USD xuống 6 tỷ USD. Ông Ji nói: "Năm nay có rất ít các thỏa thuận hay dự án đầu tư vượt quá 100 triệu USD".

Từng là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc nhưng trong năm 2017, New York cũng chỉ thu hút được 2,7 tỷ USD vốn đầu tư, trong khi năm 2016 là 7 tỷ USD.

Trong khi đó, theo các hãng tư vấn Real Capital Analytics và Cushman & Wakefield, trong quý II, hoạt động đầu tư vào Mỹ từ Trung Quốc đại lục đạt 81 triệu USD, con số này trong 6 tháng đầu năm đã giảm 93% so với năm ngoái.

Một chuyên gia bất động sản của REA Group nói: "Có rất nhiều thứ đã và đang diễn ra trên chính trường Mỹ khiến bất động sản của nước này giảm sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Trung Quốc. Một trong những lo ngại hàng đầu đối với các nhà đầu tư, cả cá nhân lẫn công ty, là rủi ro quốc gia, đặc biệt là khả năng rút tiền ra khỏi quốc gia đó, bên cạnh sự thay đổi trong chính sách pháp luật".

(Theo Tienphong.vn)

 

0914106090