logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Năm 2016- Người dân có nên rót tiền vào bất động sản?

Cập nhật ngày 123 20-02-16 lúc 09:19

     Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VnREA), thị trường BĐS hiện nay đang có bước phát triển tương đối ổn định. Trên toàn thị trường, lượng cung - cầu đều tăng, tín dụng địa ốc cũng tăng theo, các doanh nghiệp cũng từng bước thay đổi cách thức làm ăn để có thể tồn tại trong khung pháp lý mới chặt chẽ hơn. Quan trọng là, niềm tin của khách hàng vào thị trường đã dần được hồi phục.

VnREA dự báo, nhờ các yếu tố vĩ mô thuận lợi, thị trường địa ốc tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016. Giới chuyên gia cho rằng, triển vọng một thị trường BĐS với gam màu hồng chiếm ưu thế chủ đạo trong năm 2016 là hoàn toàn có cơ sở.

Bàn về vấn đề này, mới đây GS. Đặng Hùng Võ cho hay, thị trường BĐS năm 2015 đã bước sang một giai đoạn mới sau một thời gian trầm lắng, đây sẽ là thời gian phát triển thực sự. Minh chứng là, hiện giao dịch đang trên đà tăng trường. Số liệu thống kê hàng tháng tại Tp.HCM và Hà Nội ghi nhận khoảng 1.200 - 1.900 giao dịch BĐS thành công. Phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp đang chiếm thị phần lớn. Những yếu tố này đang tạo lực đẩy để thị trường BĐS bứt phá trong năm sau.

Vốn trong nhân dân vẫn còn rất nhiều, trong khi triển vọng của thị trường cũng cực kỳ lớn nên người dân hãy cứ cứ đổ tiền đầu tư vào BĐS, bởi thị trường năm 2016 sẽ tốt hơn nhiều so với năm nay. Mặc dù thị trường BĐS sẽ có độ đốc nhưng sẽ dốc ở mức vừa phải, ông Võ nhấn mạnh.

Về vấn đề bong bóng địa ốc, theo GS. Đặng Hùng Võ, năm 2016 chưa thể có bong bóng nhà đất. Mọi người có thể dễ dàng nhận thấy, thị trường hiện có hồi phục song tăng trưởng ở tốc độ chậm và bền vững chứ không tăng trưởng nóng và bưng bít thông tin như giai đoạn trước.

Bên cạnh đó, ông Võ cho rằng, để thị trường BĐS năm 2016 thật sự tốt hơn, chúng ta cần phải làm tốt 4 việc sau. Thứ nhất, cần có thủ pháp để thực hiện các chính sách mở đã được luật hóa trong Luật kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở để tăng tính hấp dẫn vào thị trường. Thứ hai, cần đa dạng hàng hóa và vốn hóa cho thị trường. Thứ ba, tăng niềm tin cho thị trường BĐS nhằm thu hút vốn đầu tư từ dân. Thứ tư, thị trường BĐS đang cần các thương hiệu lớn gắn với chữ tín cao.

Đồng quan điểm trên, tại một hội thảo mới đây, Quản lý Cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn - Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc đã khẳng định thị trường BĐS có triển vọng rất tốt trong năm 2016.

Bà Như Ngọc nhận định, thị trường địa ốc Việt Nam trong quá trình hồi phục nhờ các yếu tố tác động tích cực như sự kết nối của Việt Nam với thế giới thông qua những hiệp định TPP và FTA. Những quy định vay mua nhà ở, các chính sách nới lỏng về lãi suất hoặc cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam, cùng với cơ sở hạ tầng phát triển với những trục đường chính chạy dọc TP thu hút các dự án BĐS mới cũng sẽ tạo điều kiện cho thị trường phát triển.

Giá bán tại các dự án đã đi vào hoạt động thấp hơn nhiều so với giá chào bán sơ cấp của các dự án mới tung ra thị trường, tuy nhiên lượng tiêu thụ vẫn đạt mức cao. Từ đó có thể thấy, sức cầu trên thị trường BĐS đang tăng lên, triển vọng thị trường trong năm sau vẫn rất tốt, CBRE nhận định.

                                                                                                                                       Yến Nhi

0914106090