logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nên mua nhà hay thuê nhà đà nẵng để ở

Cập nhật ngày 123 17-09-15 lúc 08:50

     Mua nhà hay thuê nhà Đà Nẵng để ở là một bài toán khó có thể giải ngay được, trong những thời kỳ khác nhau của thị trường bất động sản, lượng cung và cầu nhà đất trên thị trường sẽ khác nhau. Chính vì vậy, để đưa ra một nhận định đúng, một lời giải áp dụng được cho tất cả các nhu cầu thì quả là khó khăn.

Rất nhiều người đang có nhu cầu để ở trong ngắn hạn hoặc dài hạn nhưng nhiều người đang phân vân không biết nên mua nhà hay thuê nhà. Đôi lúc họ vẫn chưa hiểu hết được lợi ích của việc mua nhà và thuê nhà khác nhau như thế nào và thường sẽ rất nhanh chóng thay đổi quyết định.

Khá nhiều trường hợp khách đang có nhu cầu thuê nhà Đà Nẵng để ở và kinh doanh lại nảy sinh nhu cầu muốn mua luôn vì thấy nhà thích quá hoặc vì một lý do khác. Đến khi mua xong rồi họ lại cảm thấy không phù hợp và lại muốn bán lại hoặc cho thuê lại nên rất tốn thời gian, mất đi một khoản hao phí không đáng có.

      Đối với những người khác nhau với mức tài chính và đặt trong những hoàn cảnh khác thì sẽ có những nhận định khác nhau về việc nên mua nhà hay nên thuê nhà để ở. Một vài ý kiến cho rằng, việc đi thuê nhà là hợp lý và kinh tế hơn cả. Thậm chí họ còn đưa ra dẫn chứng như sau: một căn hộ có giá bán 1,5 tỷ đồng hiện nay, có giá cho thuê chỉ tầm 3-5 triệu/tháng. Như vậy các bạn thuê 1 năm mới hết tầm 42 triệu, 10 năm là 420 triệu và 35 năm mới hết số tiền để mua nhà. Trong khi bạn hoàn toàn có thể đem 1,5 tỷ gửi tiết kiệm, chi phí thuê nhà còn giảm xuống còn một nửa. Việc đi thuê nhà, vừa kinh tế hơn, chủ động hơn, vừa giải quyết rất tốt cho những người có nhu cầu về nhà ở, không phải lo gánh nặng về vay mượn, nâng cao chất lượng cuộc sống..

       Đối với thị trường Đà nẵng, mức giá nhà cho thuê vào thời điểm nóng của thị trường bất động sản này không hề rẻ, đặc biệt là những nhà ven biển dạng căn hộ. Nếu xác định ở lâu dài và có ý định an cư luôn thì có thể mua nhà hoặc chung cư để ở luôn. Còn nếu mục đích chỉ ở ngắn hạn khoảng vài ba năm, hoặc để trải nghiệm cuộc sống ở thành phố trẻ này thì nên thuê nhà để ở sẽ thích hợp hơn.

     Tuy nhiên, nếu xét về một khía cạnh khác, khi đi thuê nhà thì tất cả mọi thứ trong nhà đều bị phụ thuộc bởi chủ nhà nên cảm giác không thoải mái. Nhiều chủ nhà rất khó tính, không muốn xê dịch bất cứ thứ gì trong nhà hoặc nếu muốn sắm sửa thêm nội thất, đặc biệt là các thứ gắn tường, làm ảnh hưởng đến tường nhà thì phải xin phép. Sẽ khá bất tiện và phải chịu cả mức giá luôn biến động khi giá cả thị trường thay đổi. Nếu giá cả thị trường mức chung tăng thì chắc chắn một điều rằng giá cả thuê nhà sẽ tăng theo. Đôi khi lại gây rắc rối trong vấn đề thanh toán nên họ thường không muốn đi thuê. Khi đã sở hữu chính chủ nhà ở tức mình có toàn quyền quyết định, toàn quyền sử dụng, muốn thay đổi không gian kiến trúc gì cũng được. Có lẽ sẽ đắt hơn một khoản tiền nào đó nhưng bù lại mình sẽ có được cuộc sống thoải mái hơn.

Vì vậy việc cân nhắc và tính toán lại giữa nhu cầu nhà ở và sở hữu nhà ở của người tiêu dùng luôn cần phải đặt vào hoàn cảnh của cá nhân và tình trạng của thị trường bất động sản. Nếu xem xét kỹ, kết hợp các yếu tố lại một cách hoàn hảo sẽ đưa ra quyết định phù hợp. Hơn nữa một quyết định tốt sẽ giúp thanh lọc lại thị trường bất động sản nói chung và ở Đà Nẵng nói riêng điều tiết lại về giá, chất lượng công trình được nâng cao và cải thiện.

0914106090