logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nghề môi giới 3 khó khăn không phải ai cũng biết

Cập nhật ngày 123 06-12-18 lúc 08:57

Môi giới nhà nghề mà theo nhiều người là hoa hồng 100 triệu là chuyện nhỏ, ngồi mát kiếm tiền tỷ. Tuy nhiên, bên ngoài hình ảnh hào nhoáng thì người làm nghề môi giới cũng có những khó khăn nhất định không biết kể khổ cùng ai. Đó cũng chính là lý do vì sao 10 người đến với nghề thì có đến hết 9 người rủ áo ra đi.

Để tồn tại được trong nghề môi giới, người làm nghề nhất thiết phải có đủ 3 yếu tố sau

Nhất định tài chính phải vững

Bạn đừng lấy đó làm lạ đời, đã không có tiền mới đi làm mà yêu cầu nghề là phải vững kinh tế. Nhưng kinh tế vững chính là yêu cầu đầu tiên của người môi giới và cũng là yếu tố sống còn quyết định bạn có thể tồn tại trong nghề được bao lâu.

Người làm nghề môi giới phải có tài chính vững

Bởi lẽ chúng tôi nói như vậy vì: Nếu bạn mới vào nghề, nói đơn giản khi đi làm một chuyên viên môi giới nhà đất bắt buộc bạn phải có phương tiện đi lại, một phương tiện để liên hệ nhưng phải là một smartphone chứ không thể là một chiếc điện thoại “ cục ghạch” được. Xe máy là phương tiện đi lại giúp bạn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. Người môi giới nhất nhất phải có phương tiện đi lại thì mới có thể hành nghề được. Chiếc điện thoại thông minh cũng cần thiết, không chỉ để nghe, gọi, nhắn tin mà bạn còn dùng nó để chỉ đường, dò bản đồ hay chụp hình ảnh, ghi lại video để gửi hình ảnh chi khách tham khảo, đăng tin quảng cáo trên các kênh marketing…

Ngoài ra, bạn cần có một máy tính để làm việc, lưu lại tất cả dữ liệu về khách hàng, data khách hàng, data nguồn cũng như lịch làm việc, tiến trình chăm sóc từng khách hàng của bạn.

Người môi giới không thể ăn mặc tềnh toàng, nó ảnh hưởng đến hình tượng của bạn trong mắt khách hàng nên người làm nghề môi giới phải sắm cho mình vài bộ “ cánh” thật lịch sự.

Nhưng chỉ vậy chưa đủ, ngoài những trang bị trước khi bước chân vào nghề, bạn phải đảm bảo tài chính của bạn có thể hỗ trợ nuôi bản thân bạn trong vài tháng sắp tới. Vì không phải ai mới vào nghề cũng suôn sẻ. Có nhiều người môi giới mới vào nghề, vài tháng chưa có được 1 giao dịch là chuyện thường tình. Với đồng lương cứng ít ỏi từ công ty bạn không thể nào đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Đây chính là lý do vì sao mà có rất nhiều người bỏ nghề sau vài tháng cố gắng.

Phải có kiến thức nền vững chắc

Kiến thức nền trong lĩnh vực bất động sản là yếu tố quan trọng đối với một người môi giới chuyên nghiệp. Nó quyết định đến 50% khả năng thành công của bạn trong giao dịch hay trong nghề.

Kiến thức nền về bất động sản phải nắm chắc 

Nếu trước đây, yêu cầu của khách hàng rất ít thì nay, khách hàng yêu cầu rất cao đối với người môi giới và chính khách hàng cũng là người nắm nhiều thông tin về thị trường. Nếu môi giới không có nhiều kiến thức hơn người mua thì khách hàng không cần đến bạn.

Hơn nữa, kiến thức trị trường giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, tư vấn và chốt khách nhanh chóng hơn nhờ thông tin bạn thông tin cho khách.

Kỹ năng mềm phải linh động

Người môi giới phải có kỹ năng linh hoạt

Không chỉ trong nghề môi giới bất động sản mà gần như trong bất cứ ngành nghề nào liên quan đến việc tiếp xúc khách hàng, chăm sóc khách thì kỹ năng là yếu tố quan trọng. Ban có nhiều kỹ năng, cơ hội thành công của bạn cao hơn.

Kỹ năng tư vấn khách, nhiều người chỉ cần nói vài câu khách hàng đã chốt, có nhiều người nói mãi vẫn không đi vào trọng tâm.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng chốt khách, kỹ năng salephone…tất cả đều phải thật sự linh động.

Lê Thủy

0914106090