logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Người nước ngoài chọn mua căn hộ tại Việt Nam dựa vào tiêu chí nào?

Cập nhật ngày 123 10-12-18 lúc 09:03

Từ ngay Luật nhà đất Việt Nam nới rộng, cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thì có nhiều cá nhân người nước ngoài sống tại Việt Nam mua nhà ở hơn. Và thường thì hay chọn mua căn hộ thay vì mua nhà mặt phố thương mại như người Việt. Lý do đơn giản vì căn hộ thuận tiện và gần gũi với lối sống của người nước ngoài hơn và cũng đáp ứng được nhiều tiêu chí của họ hơn so với nhà liền đất.

Bài viết này, chúng tôi đề cập đến những tiêu chí được người nước ngoài đặt ra khi mua nhà.

Tầm nhìn là tiêu chí đầu tiên

Căn hộ ở tầng cao, view đẹp được ưu tiên lựa chọn

Đối với người Việt, quan niệm ưa chuộng mau nhà liền đất hơn mua căn hộ nên chỉ cần nhà nằm gần đường lộ lớn, thuận tiện giao thông, gần những điểm công cộng thuận lợi trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày là được.

Không như người nước ngoài, họ rất khắt khe trong việc lựa chọn vị trí căn hộ. Mới đây chia sẻ trước giới truyền thông, Tổng giám đốc Savills Việt Nam – Neil MacGregor cho biết: “Khách hàng người nước ngoài rất quan tâm đến tầm nhìn căn hộ, sẵn sàng trả số tiền cao hơn để có thể sở hữu căn hộ với tầm nhìn đẹp nhất. Về mặt lý thuyết, căn hộ với tầm nhìn đẹp thường có mức giá cao hơn những căn khác. Vì vậy, xu hướng này có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian sắp tới.”

Nhận định trên không mới, nhưng hoàn toàn sát với thực tế. Để cụ thể hơn, hãy nghe ông Robert Baskley (người Anh), đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam: “Tiêu chí chọn nhà của tôi là ngoài những tiện ích thuần túy, và thuận lợi giao thông. Việc căn hộ có tầm nhìn đẹp khiến tôi cảm thấy hài lòng, nó tạo cảm giác thư giãn sau những giờ làm mệt mỏi.”

Điều này dễ hiểu khi vì sao hiện nay có rất nhiều dự án căn hộ chọc trời mọc lên, cũng vì nhu cầu cao nhất là đối với người nước ngoài. Những căn hộ tầm cao không những thoáng mát, ít chịu tác động từ tiếng ồn xung quanh và khá yên tĩnh thì ưu điểm lớn nhất đó là tầm view. Những căn hộ tầng cao có view xa và đẹp. Nhất lại tại những thành phố xinh đẹp như Đà Nẵng, căn hộ tầng cao có thể view toàn thành phố, có thể ôm trọn bãi biển xinh đẹp trong tầm ngắm của mình.

Tiện ích căn hộ

Tiện ích của khu căn hộ chung cư cao cấp 

Ngoài tiêu chí đầu tiên là tầm nhìn thì tiện ích căn hộ cũng được người nước ngoài rất chú trọng. Đó cũng là lý do vì sao mà hiện nay, những dự án căn hộ hướng đến tiêu chí tích hợp: Hiện đại và xanh mát tạo bầu không khí trong lành, mang hơi hướng hiện đại với nhiều tiện ích tích hợp: gym, nhà hàng, công viên, nhà trẻ, trường học, hồ bơi….

Ngoài tiện ích bên ngoài thì người nước ngoài còn rất chú trọng đến tiện ích căn hộ như nội thất thông minh, những xu hướng thiết kế hiện đại.

An Ninh khu căn hộ

An ninh nhiều lớp

Ngoài những thiết kế, tầm view thì yếu tố cũng vô cùng được người nước ngoài quan tâm đó chính là sự an ninh của căn hộ họ sẽ mua. Những căn hộ có hệ thống bảo an tốt được sự lựa chọn của người nước ngoài nhiều hơn rất nhiều.

An ninh không chỉ có việc trang bị các thiết bị an ninh tại chính dự án căn hộ, thiết bị cửa và báo trộm,an ninh từ mỗi căn hộ mà hệ thống an ninh của căn hộ còn phụ thuộc vào nhà quản lý và điều hành căn hộ đó. Nên, hiện nay rất nhiều chủ đầu tư bỏ ra số tiền lớn để thuê những nhà quản lý và vận hành căn hộ có tiếng trên thế giới quản lý trực tiếp dự án căn hộ của mình.

Lê Thủy

0914106090