logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nhiều nhà đầu tư ngoại đổ vốn vào thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam

Cập nhật ngày 123 01-11-18 lúc 01:55

Căng thẳng trong cuộc chiến tranh thương mại Trung – Mỹ là lợi thế cho các nước giàu tài nguyên nhân lực và vị thế như Việt Nam. Trong hầu hết các nước láng giềng của Trung Quốc thì Việt Nam được xem là điểm sáng đáng để đầu tư nhất là đối với các nhà đầu tư đến từ Châu Á. Từ đầu năm đến nay, nhiều ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đã đổ vốn vào bất động sản công nghiệp Việt Nam với những khoản đầu tư lớn.

Theo Savills, trong nửa đầu năm 2018, thị trường khu công nghiệp Việt Nam đã đón 1.366 dự án mới đăng ký với tổng vốn đầu tư là 11,8 tỷ USD. Trong đó, tổng vốn FDI của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam chiếm 32% với 6,4 tỷ USD, theo sau là Hàn Quốc với 5 tỷ USD và Singapore với 2,3 tỷ USD. Hàng loạt dự án FDI góp phần quan trọng thúc đẩy bất động sản công nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Tính đến hết tháng 6/2018, Việt Nam có 325 khu công nghiệp với tổng diện tích 95.000 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 53%. Trong đó, 231 khu công nghiệp đang hoạt động và 94 khu công nghiệp đang xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc đền bù. Nhu cầu bất động sản công nghiệp đang dần vượt quá nguồn cung tại các khu công nghiệp có sự vận hành tốt với tổng tỷ lệ lấp đầy đạt 73%. Ngoài ra, Việt Nam còn có 17 khu kinh tế ven biển với tổng diện tích cung cấp là 845.000 ha.

Đáng chú ý, đi cùng với sự bùng nổ dự án FDI tại các khu công nghiệp, thị trường bất động sản công nghiệp đã xuất hiện các nhà đầu tư khối ngoại mới với những khoản đầu tư quan trọng. Đơn cử, BWID đã và đang phát triển 209 ha tại 8 khu công nghiệp ở năm thành phố chính, tập trung với các giải pháp nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng xây theo nhu cầu. Một nhà đầu tư khác đến từ Singapore là Boustead cũng phát triển nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng xây theo nhu cầu với tổng diện tích đất 18 ha tại Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Bên cạnh đó, Công ty phát triển bất động sản Trung Quốc CFLD cũng tham gia đàm phán để tìm kiếm cơ hội đầu tư đất công nghiệp tại Long An với vị trí chiến lược trong Khu kinh tế trọng điểm phía nam (SFEZ).

Ngoài ra, có thể kể đến các dự án nổi bật khác như Tập đoàn Hyosung với khoản đầu tư 1,2 tỷ USD vào khu công nghiệp Cái Mép ở Bà Rịa-Vũng Tàu; khoản đầu tư bổ sung 501 triệu USD của công ty LG Innoteck tại khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng). Hai công ty Ramatex và YKK đầu tư 80 triệu USD cho các dự án thuộc khu công nghiệp Bảo Minh và khu công nghiệp Đồng Văn III.

Ông John Campbell, chuyên gia nghiên cứu của Savills cho rằng, Việt Nam đang sở hữu những nền tảng quan trọng giúp thị trường khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tương lai. Đó là chi phí lao động thấp; giá thuê đất hợp lý; thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi; sự tham gia vào các hiệp định thương mại; lực lượng lao động năng động và vị trí địa lý gần các nguồn tài nguyên và thị trường đích.

 (Theo Enternews.vn)

 

0914106090