logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nhìn lại thị trường bất động sản những tháng cận xuân Bính Thân

Cập nhật ngày 123 27-01-16 lúc 07:10

 

   Cuối năm, thị trường bất động sản cho thấy nhiều tín hiệu đáng mừng trong sự khôi phục sau nhiều năm “đóng băng”. Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam trong những tháng cuối năm có nhiều thông tin khích lệ, diễn biến sôi động so với nhiều thị trường khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

 


   Các chuyên gia cho rằng đây là thời điểm thuận lợi để mua nhà khi thị trường có nhiều chuyển biến lạc quan như tính thanh khoản cao, lãi suất ngân hàng thấp cùng nhiều dòng vốn đổ vào bất động sản trở nên dồi dào hơn bao giờ hết. Luật nhà ở mới có hiệu lực từ ngày 1/7 cho phép Việt kiều và người nước ngoài được phép mua nhà tại Việt Nam là tín hiệu khả quan, tạo được lòng tin với nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp địa ốc hồi phục từ đây với lợi thế thuộc về người mua vì giá cả vẫn ở mức hợp lý.
Bên cạnh đó, theo tâm lý người Việt, thời điểm trước tết  là thời điểm thích hợp để mua nhà. Nguyên nhân bởi, càng về sát tết,  con người  có tâm lý muốn mua một chốn an cư. Thêm vào đó,  dòng tiền trong dân cuối năm cũng tăng mạnh nên quyết định xuống tiền mua nhà cũng dễ dàng hơn.
    Đây là lý do mà các doanh nghiệp địa ốc  rầm rộ quảng cáo bán bất động sản, tăng cường tuyển dụng,  đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn để  khởi sắc thị trường cuối năm. Tại phía Nam, Novaland vừa công bố thêm 7 dự án trong những tháng cuối năm, nâng số dự án tập đoàn này phát triển lên 25 dự án. Hay là Sacomreal công bố lượng sản phẩm giao dịch thành công trong 9 tháng đầu năm lên đến con số 1.500. Trong  những tháng cuối năm, công ty này sẽ giới thiệu ra thị trường 3 dự án lớn thuộc phân khúc cao cấp như: Jamona Riverside, Charmington và gần đây nhất 200 căn hộ thuộc dự án Jamona Apartment tại quận 7 với giá 18.5 triệu/ m2. Đây được coi là dự án có mức giá khá cạnh tranh so với các dự án cùng khu vực.
   Theo chuyên gia tài chính - bất động sản Đinh Thế Hiển, các doanh nghiệp nên tung ra nhiều ưu đãi để góp phần kích cầu, nhất là đối với những người đang có nhu cầu mua nhà cuối năm. Tuy nhiên những ưu đãi này chỉ là giải pháp ngắn hạn, điều quan trọng nhất để người mua chọn lựa sản phẩm là chất lượng công trình, tiến độ thi công và thời gian bàn giao. Điều này được thể hiện qua uy tín và tiềm lực của chủ đầu tư, khả năng và kỹ thuật thi công của nhà thầu. Người mua nhà sẽ nghiên cứu kỹ những điểm mấu chốt này để đưa ra quyết định chọn mua hay không.

Trinh Lưu 
                            

 

0914106090