logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những điều cần chú ý khi chọn mua căn hộ chung cư

Cập nhật ngày 123 05-04-19 lúc 09:34

Với những gia đình trẻ hiện nay, chọn căn hộ chung cư làm nơi an cư là xu hướng. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được một căn chung cư tốt thì không phải điều dễ dàng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách cho các bạn một số điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư.

Chọn chủ đầu tư dự án

Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi bạn chọn mua nhà chung cư đó chính là lựa chọn chủ đầu tư dự án. Hiện nay, do có nhiều người do không tìm hiểu kỹ về nhà đầu tư trước khi mua nên gặp khá nhiều rắc rối. Một số vấn đề thường gặp với chủ đầu tư như: tiến độ thi công và tiến độ bàn giao chậm. Huy động góp vốn một giá, nhưng khi lên hợp đồng một giá khác. Chất lượng xây dựng kém. Thu phí quản lý giá trên trời … Những trường hợp trên không hiếm người gặp phải. Do đó, để tìm được một chủ đầu tư tin cậy, cần có các yếu tố sau:

  • Đã có kinh nghiệm xây dựng và quản lý trong các dự án khác.
  • Giá gốc căn hộ chung cư ghi trên hợp đồng phải sát với giá thị trường. Hiện nay, với các dự án chung cư chưa hoặc mới khởi công tại các khu đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội với giá gốc chỉ trên dưới 10 triệu/m2 là điều khó có thể xảy ra. Vì vậy, bạn cần tỉnh táo trước những dự án giá rẻ vì theo quan điểm người xưa “của rẻ là của ôi”.
  • Chủ đầu tư trực tiếp bán dự án hoặc phân phối qua các sàn giao dịch bất động sản uy tín.
  • Chủ đầu tư ngoài việc xây dựng nhà để bán cho khách hàng, bản thân họ còn giữ lại một phần và sử dụng chính những sản phẩm họ bán ra, đây là yếu tố quan trọng, khẳng định việc quản lý, thu phí, xây dựng hạ tầng… lâu dài và chung sống cùng khách hàng
  • Chủ đầu tư nhận được sự hỗ trợ bảo lãnh và liên kết từ các ngân hàng lớn. Bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu bước vào sàn của chủ đầu tư có nhiều ngân hàng đại diện trực tiếp hỗ trợ khách hàng vay trả góp. Các ngân hàng có bộ phận thẩm định sẽ đánh giá năng lực chủ đầu tư tốt hơn chúng ta nhiều.

Vị trí, hạ tầng dự án

Không chỉ mua nhà đất bạn mới cần quan tâm đến vị trí và hạ tầng xung quanh khu vực mình ở. Mà khi chọn nhà chung cư bạn cũng phải chú ý đến những điều này. Bạn có thể kím được một căn chung cư có thiết kế đẹp, tiện ích nội khu đầy đủ. Tuy nhiên vị trí lại nằm khá xa nơi làm hoặc trường học của con cái. Đây chính là vấn đề bạn cần phải cân nhắc trước khi lựa chọn nơi ở.2

Với các căn hộ chung cư hiện nay, có rất nhiều dự án nằm ở vị trí đẹp và hạ tầng nội, ngoại khu đã được đồng bộ và phát triển. Vậy yếu tố nào giúp bạn nhận biết được bạn đã tìm được một căn chung cư ưng ý:

  • Vị trí tương quan của nơi ở với các vị trí xung quanh có tương đồng hay không? Trong tương lai khu vực này có phát triển không? Giao thông có thuận tiện cho các thành viên trong gia đình đi học hay đi làm không?
  • Hạ tầng thiết yếu đảm bảo cho cuộc sống hàng ngày: trường, chợ, bệnh viện, công viên, các tiệm ăn, dịch vụ hành chính công… Có đầy đủ và thuận lợi không?
  • Hạ tầng môi trường: không gian xung quanh có yên tĩnh, môi trường trong lành, có nhiều cây xanh, khoảng không công cộng không?
  • Khu vực sinh sống có an ninh, cộng đồng công dân có văn minh, đồng đều văn hoá hay gần nơi ở có nhiều tệ nạn không?
  • Có gần trung tâm văn hóa, nơi thể thao giải trí, hồ bơi … không?
  • Quy hoạch chung tổng thể khu đô thị và các khu lân cận có hài hòa, phát triển không?
  • Phí sinh hoạt hàng tháng, đội ngũ quản lý tòa nhà, quy củ và quy định của của ban quản trị, chỗ gửi xe, nơi sinh hoạt chung.
  • Có rất nhiều yếu tố cần phải xét đến khi chọn cho mình một nơi ở tốt. Bạn có thể tham khảo thứ tự ưu tiên Mogi gợi ý sau: Giao thông => Điều kiện thiết yếu => An ninh trật tự => Văn hoá => Môi sinh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin bạn có thể tự mình tìm hiểu thêm các thông tin về dự án trước khi quyết định chọn mua dự án đó.

 

0914106090