logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư

Cập nhật ngày 123 24-11-14 lúc 08:12

Người ta nói " an cư lạc nghiệp" có an cư thì mới có thể lạc nghiệp được. Tuy nhiên, không phải ai ai cũng có thể có đủ điều kiện để sở hữu cho mình một căn biệt thự hay căn nhà riêng lẽ. Nếu kinh tế còn hạn hẹp thì căn nhà chung cư là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Khi quyết định mua một căn hộ chung cư bạn cần lưu ý một số điểm sau :

1. Kiểm tra thông tin chủ sở hữu. chủ đầu tư

Kiểm tra kỹ thông tin người bán hay chủ đầu tư tất nhiên sẽ là việc làm đầu tiên bạn cần chú ý đến. Bất kỳ một vật gì cũng có chủ sở hữu của nó, huống gì là một căn hộ chung cư to lớn như vậy. Tất nhiên công việc này không phải là công việc đơn giản trong khi hiện nay có rất nhiều công ty quảng cáo, nhiều văn phòng môi giới bất động sản đang hoạt động. 

Để tìm kiếm được chủ sở hữu hoặc chủ đầu tư thì chúng ta phải lọc thông tin trong một núi thông tin và chọn ra một công ty dịch vụ quảng cáo tốt nhất, uy tín nhất mà bạn cảm thấy có thể tin tưởng được, tất nhiên những công ty đó phải là công ty hoạt động đúng lĩnh vực, có giấy phép kinh doanh rõ ràng, văn phòng công ty cụ thể điển hình như : Công ty cổ phần truyền thông VRM ...thì lúc đó bạn mới có thể an tâm duyệt qua vòng đầu " vòng kiểm tra thông tin người bán".

                                                           

2. Cẩn thận với chương trình khuyến mãi, chiết khấu khủng của bên bán

Bạn đang có túi tiền hạn hẹp, luôn tìm kiếm một dịch vụ tốt nhất, rẻ nhất có thể để vừa an tâm mua căn hộ lại vừa tiết kiện được một số tiền tương đối. Cũng vì thế mà bạn luôn nhắm đến những dịch vụ rẻ nhất hoặc có những khoảng chiết khấu khủng hơn bao giờ hết mà làm cho bạn phải " lóe mắt" . Điều này không phải là xấu nếu đứng trên phương diện người mua căn hộ. Tuy nhiên có bao giờ bạn nghĩ đến chưa? Nếu cũng cùng một dịch vụ như vậy mà tại sao một bên lại chiết khấu 6-8% và giảm lãi suất trong vòng 1-2 năm đầu khi bạn đang thực hiện trả góp mà có công ty lại có những khoảng chiết khấu nhỏ hơn...Điều này cũng đáng suy ngẫm. Do cạnh tranh là một phần nhưng phần nhiều vẫn là bên dịch vụ đã tính toán hết cả rồi. Khi mà chiết khấu cao như vậy có thể là bạn sẽ phải trả thêm những khoản chi phí phát sinh như thuế này thuế nọ...hoặc là căn hộ bạn nhận được sẽ không như ý bạn mong muốn.

3. Xem kỹ hợp đồng mua bán

Điều này là tất nhiên, khi mua bán đôi bên phải làm hợp đồng đầy đủ và mọi điều khoản trong hợp đồng đều phải rõ ràng, cụ thể. Nhất nhất bạn cần tránh ký những hợp đồng mập mờ, không rõ ràng.

Hợp đồng mua bán là giấy tờ pháp lý có hiệu lực nhất đối với cả 2 bên mua và bán. Do đó, trước khi ký hợp đồng bạn cần xem xét kỹ đối tượng mình sắp ký hợp đồng, điều khoản hợp đồng và phải có người chứng kiến khi ký hợp đồng cho cả 2 bên.

4. Cẩn thận làm đủ thủ tục khi bàn giao

Đã thỏa thuận xong hợp đồng mua bán không có nghĩa là bạn đã hoàn toàn an tâm và nhận nhà. Công việc bạn giao và nhận nhà ở là công việc cuối cùng tuy nhiên không kém phần quan trọng. 

Bạn cần kiểm tra lại hồ sơ mua bán một lần nữa để tránh việc nhà đầu tư hoặc bên dịch vụ nhà đấtquảng cáo nhà đất hay dịch vụ cho mua bán nhà đất bổ sung thêm hồ sơ trong khi bạn đang hồ hỡi vì được nhận phòng. Ngoài ra, việc bàn giao cũng cần được giải quyết nhanh gọn, dứt điểm tránh tình trạng kéo dài thời gian cũng như phát sinh thêm một số khoản chi phí phát sinh thêm.

Sau khi đã hoàn tất hồ sơ, nhận nhà ở, bạn không nên cắt đứt mọi thông tin với bên bán mà cũng cần lưu lại thông tin để sử dụng khi cần thiết. Nhất là biết cách liên kết những người mua như mình với truyền thông ( báo chí chính thống) để nếu có sự việc ngoài ý muốn xảy ra bạn còn có giới truyền thông lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho bạn. Chúng ta cũng thường hay thấy những vụ việc tương tự xảy ra hằng ngày như vậy.

 

                                                                                                                                                 Lê Thủy

 

 

0914106090