logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng – khuynh hướng năm 2016

Cập nhật ngày 123 17-02-16 lúc 02:27

     Việt Nam, với ưu thế bờ biển thơ mộng trải dài đất nước, thời tiết lý tưởng, đa dạng về thiên nhiên – văn hóa lịch sử và cơ sở vật chất hạ tầng đang dần được cải thiện đã thu hút sự chú ý của hàng trăm nhà đầu tư nội và ngoại vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, được xem là “làn gió mới” trên thị trường bất động sản tại đây.
Từ cuối năm 2014, thị trường bất động sản khách sạn - nghỉ dưỡng Việt Nam đã có chuyển biến mới sau sau một thời gian dài trì trệ. Nhiều chủ đầu tư đã đẩy mạnh hoạt động tại thị trường này thông qua việc tái khởi động các dự án bị trì hoãn lâu nay và đầu tư đồng bộ các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn với mức giá bán được cho là khá hợp lý tính đến thời điểm hiện tại. 
    Nhiều yếu tố đã tác động đến sự hồi phục này, trong đó phải kể đến sự tăng trưởng mạnh của nền kinh tế trong những năm gần đây, thu nhập của người dân cũng tăng lên đáng kể do đó tiêu chuẩn sống và nhu cầu về sở hữu bất động sản nói chung - bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng cũng cao hơn trước. Bên cạnh đó, từ năm 2015, Luật Việt Nam đã cho phép người nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở, tạo cơ hội tăng trưởng cho phân khúc nghỉ dưỡng bởi sự phù hợp với gu tiêu dùng và sở hữu bất động sản cá biệt của nhóm khách hàng khó tính này. 

                                            Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu đi lên
Về nguồn cung, hiện tại có hơn 7.500 khách sạn tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao ở Nha Trang và Đà Nẵng mở đón hàng chục triệu lượt khách du lịch hằng năm ở mỗi nơi. Nếu cách đây hơn 10 năm, Việt Nam chỉ đón 14,5 triệu lượt khách du lịch nội địa thì đến nay, con số này đã tăng lên gấp 2,5 lần – một sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên. Sự sôi động của ngành công nghiệp du lịch Việt Nam sẽ là tín hiệu tích cực giúp cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đạt được lợi nhuận trong dài hạn. Với nhiều điều kiện và tiềm năng thuận lợi về mặt giao thông, tiện ích và chất lượng sản phẩm lẫn uy tín của các chủ đầu tư, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và phát triển mạnh hơn nữa trong 5 - 10 năm tới.
    Với tín hiệu tốt này, đây sẽ là kênh đầu tư an toàn, ổn định với mức lợi nhuận hấp dẫn nhất thị trường bất động sản hiện nay. Đã đến lúc các nhà đầu tư nên xem xét, cân nhắc phát triển các kế hoạch và dự án về khách sạn – nhà nghỉ tại Việt Nam bởi tính khả thi và tỷ lệ thành công cao. Đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, thay vì xây dựng mới, có thể kinh doanh thông qua việc mua bán và cho thuê lại, qua đó có thể giảm chi phí đầu tư và thu hồi vốn, ít rủi ro và vẫn đạt được lợi nhuận.

 

                                                                                                                               Viết Phương

0914106090