logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Tăng trưởng tín dụng vào cuối năm có ảnh hưởng đến Bất động sản?

Cập nhật ngày 123 25-11-15 lúc 09:30

     Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á đang chuyển mùa, sắp xếp mọi thứ vào đợt cuối năm và chuẩn bị cho thời kỳ đầu năm mới thịnh vượng hơn. Nhìn nhận lại năm 2105 vừa qua, khi nền kinh tế đang trong tình trang tương đối ổn định, thị trường bất động sản hồi phục, nhiều ngân hàng cũng đang đưa rất nhiều lựa chọn về các khoản vay cho người mua nhà với những lời mời hấp dẫn. Theo đó tín dụng có dấu hiệu tăng trưởng, vậy nó có ảnh hưởng đến Bất động sản hay không, có tạo ra bong bóng không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

     Theo báo café.vn đã đăng tin, "Vừa rồi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, ngay lập tức Việt Nam phá giá theo, nhưng phá giá rất ít so với đồng USD, kể cả Philippines, Indonesia…chưa đến 5%".

Chúng kiến nhiều sự đổi thay của tiunhf hình kinh tế thế giới tron năm qua, điển những là những nước lớn như Mỹ, Trung Quốc đại hiện hai khu vực lớn toàn cầu. Cụ thể, Mỹ đưa ra những chính sách nới lỏng tiền tệ, tăng lãi suất USD, một nước lớn không kém Mỹ hiện nay là Trung Quốc. Năm 2015, Trung Quốc giảm giá đồng nhân dân tệ dẫn đến những quan ngại một cuộc chiến tranh tài chính toàn cầu sắp xảy ra… Chính sự thay đổi này sẽ tác động không nhỏ đến tình hình tiêu dùng của người dân nói chung, tín dụng nói riêng và những cái đó tác động ngược trở lại đến ngành Bất động sản.

Việc tăng trưởng tín dụng nó có tạo nên bong bong Bất động sản hay không?

Trong bối cảnh lạm phát dưới 1%, thời gian qua nước ta đã tăng trưởng tín dụng rất cao đến19%. Nhìn chung ở khu vực châu Á, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng tín dụng đứng top 5. Theo nhận định của chuyên gia, tín dụng bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng từ đầu năm đến giờ tăng 38,2%. “Những tín dụng khác cho các cá nhân thực ra cũng là cho bất động sản. Về mặt trung và dài hạn, tỷ trọng cho vay bất động sản ở Việt Nam là mức thấp so với nền kinh tế đang phát triển nhanh. Nếu tính khả năng tiếp cận của tầng lớp trung lưu với mua nhà thì tỷ trọng tín dụng phải cao hơn bây giờ. Con số 38% thể hiện nhiều tin tốt đối với bất động sản”.

Tuy nhiên tăng tín dụng lại giúp cho tăng nguồn thu rất nhiều cho bất động sản. Một điều tất yếu là khi tăng tín dụng cho bất động sản thì việc giải quyết nợ xấu diễn ra song song. Nếu chỉ nhìn những con số trên giấy tờ về số lượng giao dịch bất động sản mà không xem xét về nợ xấu đằng sau thì điều này cũng không phải là tín hiệu tốt.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là kết thúc năm 2015, bước sang năm mới 2016, hy vọng kinh tế thế giới nói chung, kinh tế Việt Nam nói riêng và đặc biệt là Bất động sản sẽ có những bước dịch chuyển mới tích cực hơn.

 

0914106090