logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thị Trường Bất Động Sản hậu Brexit

Cập nhật ngày 123 10-10-16 lúc 09:49

 

Suốt mấy ngày qua, thế giới gần như rúng động trước sự kiện Brexit (từ viết tắt chỉ việc nước Anh (Britain) rời khỏi (exit) Khối Liên minh Châu Âu (EU). Người dân Anh chia thành 2 phe Brexit (những người bỏ phiếu rời khỏi EU) và Remain (những người ở lại). Lượng phiếu bầu nghiêng về phía Brexit với 51,9 %.

 

Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng: “Đây là thời điểm người dân Anh được cất lên tiếng nói của mình. Đã đến lúc phải giải quyết vấn đề Châu Âu này trong chính trường nước Anh. ” Mới đây, ông còn cập nhật trạng thái trên Facebook với nội dung: “Cảm ơn tất cả mọi người đã bình chọn, để giữ nước Anh mạnh mẽ hơn, an toàn hơn và tốt hơn khi ở châu Âu – và gửi đến hàng nghìn nhà vận động Remain trên toàn nước Anh”. Tuy nhiên sau khi kết quả trưng cầu được công bố, ông đã từ chức.

 

Sở dĩ có sự rạn nứt trên là vì những người theo phe Brexit cho rằng EU đang kìm hãm sự phát triển của họ với quá nhiều luật lệ kinh doanh, sự nổi loạn của các nghị sĩ, cuộc khủng hoảng nhập cư đã khiến nước Anh ra quyết định lịch sử rời khỏi EU.

 

 

Chỉ vài giờ sau khi kết quả được công bố, đồng bảng Anh bắt đầu tụt dốc không phanh. Các thị trường tài chính trở nên nhiễu loạn. Không những vậy, điều này tạo nên một làn sóng chuyển động và ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam trên khía cạnh thương mại, tỷ giá hối đoái, chứng khoán và giá vàng. Nhưng cũng nhờ vậy, Bất động sản sẽ là kênh đầu tư an toàn.

 

Tiến sỹ Bùi Quang Tín – Giảng Viên Đại Học Ngân Hàng TP. HCM cho biết : "Trong bối cảnh đó, kênh gửi tiết kiệm và đầu tư bất động sản là khả quan hơn cả. Hiện nay, thị trường bất động sản sẽ là kênh đầu tư hiệu quả khi dòng tiền đi ra từ trường chứng khoán. Dự kiến tỷ suất sinh lời trong 6 tháng còn lại cuối năm có thể lên tới 10% tuỳ theo từng dự án"

Trong những tháng tới, các chủ đầu tư cũng đang gấp rút tung loạt dự án từ chung cư cho đến đất nền. Riêng ở Đà Nẵng thì có thể kể đến các dự án như Green Lake, Cocobay, ...

 

Theo nhận định của các chuyên gia, một loạt yếu tố thuận lợi sẽ trở thành một đòn bẩy dài mạnh cho thị trường bất động sản giai đoạn nửa cuối 2016. Ngoài ra thị trường trung hạn trong những tháng cuối năm sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của Brexit đến thị trường nói chung và thị trường bất động sản nói riêng sẽ còn phụ thuộc vào các quyết định, chính sách ban hành của chính phủ. Hơn nữa, Việt Nam hợp tác đa phương nên mức độ ảnh hưởng về lâu dài của Brexit chưa tới mức độ nghiêm trọng, vì vậy các nhà đầu tư, môi giới BĐS cũng không nên quá chủ quan trong giai đoạn này.

 

0914106090