logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thị trường Condotel đã đến lúc cần thanh lọc

Cập nhật ngày 123 01-11-18 lúc 07:02

Có rất nhiều xôn xao trước những nhận địnhvà khuyến cáo của Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam về thị trường Condotel. Việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng là hướng đi đúng đắn tuy nhiên cũng cần thanh lọc những dự án “ mang mác” bất động sản nghỉ dưỡng nhưng không đạt tiêu chuẩn.

Ông Đính khẳng định, không việc việc ông đưa ra ý kiến nên dừng phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, mà chỉ khuyến nghị nên kiểm soát việc cấp phép dự án mới và rà soát các dự án đang chậm triển khai. Nếu các dự án không đủ điều kiện cần thiết và phù hợp thì không nên cấp phép.

Hiện nay, có rất nhiều dự án bất động sản “ mang mác” bất động sản nghỉ dưỡng nhưng trên thực chất, từ chất lượng đến quy mô đều không đảm bảo. Đặc biệt, có rất nhiều dự án vướng vào vấn đề pháp lý và không có cách giải quyết nhưng vấn được cấp phép xây dựng và rao bán trên thị trường. Điều này, sẽ gây nhiều thiệt hại cho người đầu tư.

Việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng luôn nằm trong mục tiêu phát triển của Chính phủ vì ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta. Theo Quy hoạch tổng thể Phát triển du lịch, dự kiến sẽ có 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế tới Việt Nam vào năm 2025. Để đáp ứng và thu hút khách du lịch quốc tế cần thiết phải đầu tư cơ sở hạ tầng cho du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú cao cấp. Vì vậy, ông Đính nhấn mạnh phân khúc bất động sản du lịch như condotel là phân khúc cần phải có, cần phải phát triển tại Việt Nam.

Phát triển Condotel là cần thiết nhưng cần quản lý chặt

Việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch như Condotel là cần thiết tuy nhiên, phát triển cũng cần có kiểm soát và sự quản lý chặt chẽ, để các dự án được đầu tư, xây dựng và hoạt động theo đúng bản chất của nó.

Trên  thực tế có rất nhiều dự án tiềm năng hứa hẹn trở thành địa chỉ thu hút du khách, nâng tầm đẳng cấp du lịch địa phương, nhưng cũng có không ít những dự án chậm tiến độ, pháp lý không đầy đủ, gây thiệt hại cho nhà đầu tư thứ cấp. Đã đến lúc cần thanh lọc thị trường, những dự án có chủ đầu tư uy tín, đơn vị vận hành chuyên nghiệp cần được ưu tiên phát triển, những dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả cần rà soát lại.

Đối với một bất động sản nghỉ dưỡng, cần được đánh giá theo 5 yếu tố sau: Tiềm lực chủ đầu tư, khả năng quản lý và vận hành, cam kết lợi nhuận cho nhà đầu tư, vị trí dự án và pháp lý.

Đảm báo được 5 yếu tố trên thì mới đảm bảo được dự án bất động sản nghỉ dưỡng đó có khả năng phát triển và hoạt động tốt.

Lê Thủy

0914106090