logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thủ tướng ra quyết định tái khởi động Làng Đại học Đà Nẵng

Cập nhật ngày 123 21-03-17 lúc 02:37

 

“Dân kêu lắm...! Trong khi tuổi thọ của người Việt Nam chỉ trên 73 tuổi, mà dự án treo 20 năm thì sao dân chịu nổi?!”, đó là trăn trở của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi nói tới dự án Làng Đại học Đà Nẵng.

 

Theo báo Công an Đà Nẵng có viết:

“Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ về tình hình liên quan đến dự án Làng ĐH Đà Nẵng, GS-TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết: Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1997 với diện tích quy hoạch là 300 ha đất, trong đó có 110 ha thuộc TP Đà Nẵng (P.Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn) và 190 ha đất của tỉnh Quảng Nam (xã Điện Ngọc, Điện Bàn), quy mô đào tạo 30.000 sinh viên. Sau đó, UBND TP Đà Nẵng đã cấp đất thuộc khu Quy hoạch chung ĐH Đà Nẵng cho Trường CĐ Công nghệ thông tin Việt Hàn với diện tích là 13,5ha. Vì vậy, diện tích đất thuộc Quy hoạch chung Làng ĐH Đà Nẵng nằm trên địa bàn Đà Nẵng chỉ còn lại 96,5ha. Đến nay, ĐH Đà Nẵng đã triển khai dự án đầu tư giai đoạn 1, 2 và 3 trên phần đất đã giải phóng mặt bằng là 23,1ha, trong đó diện tích quy hoạch Trường ĐH Sư phạm và khu KTX là 19,1 ha, diện tích đường bao 4 ha. Hiện đã hoàn thành các hạng mục khu giảng đường, ký túc xá, các công trình hạ tầng kỹ thuật và đang triển việc khai xây dựng nhà làm việc, học tập và thực hành thí nghiệm khoa Y - Dược thuộc ĐH Đà Nẵng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo Quy hoạch chi tiết điều chỉnh đã được phê duyệt (ở giai đoạn II) để bố trí cho Trường CĐ Công nghệ thông tin và Khoa Y-Dược...”

 

Làng Đại học - một nơi tập trung được hầu như các trường với các ngành nghề khác nhau, thuận tiện cho việc phát triển và quản lý chung. Kế hoạch đã được vạch ra từ rất lâu, tuy nhiên việc thực hiện không hề đơn giản. Từ người dân, chính quyền địa phương cho đến các cấp thành phố ai cũng đều mong muốn dự án được nhanh chóng hoàn thành, đi vào hoạt động. Rất nhiều nhà đầu tư Bất động sản và khách hàng có nhu cầu mua đất để ở, để kinh doanh quanh Làng Đại học này vì phần nào nhận thấy tiềm năng về sau, tuy nhiên một rào cản khó khăn đó chính là tiến độ dự án. Người người kháo nhau: “Làng Đại học gì mà cả 10 năm nay có thấy gì đâu?”. Thấu hiểu được lòng dân ước mơ về một khu đô thị giáo dục văn minh, phần nữa không muốn phí phạm chất xám trong 20 năm qua bị lãng quên, Thủ tướng đã quyết định tái khởi động lại dự án.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Làng Đại học Đà Nẵng

 

Cũng theo thông tin trên báo Công An Đà Nẵng online: “Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Bộ ngành, lãnh đạo 2 tỉnh, thành hoàn toàn đồng ý với chủ trương tái cấu trúc lại ĐH Đà Nẵng, tổ chức, sắp xếp lại các khoa, trường thành 2 trường ĐH mới: ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông và đầu tư thành lập trường ĐH Việt – Anh thành trường ĐH công lập đẳng cấp quốc tế.”

 

Nhắc tới Làng Đại học của TP Hồ Chí Minh, không ai không biết đến cái tên Thủ Đức, và hy vọng là trong tương lai gần nữa thôi mỗi người dân Việt Nam đều biết đến một cái nôi giáo dục kiến thức, con người, đó chính là Làng Đại học Đà Nẵng. Nơi đây sẽ quy tụ những con người xuất sắc và sự kết hợp hài hòa giữa giáo dục tri thức cơ bản với nghiên cứu ứng dụng thực tế; có tầm ảnh hưởng tích cực trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Không những vậy, đây còn là tín hiệu xanh cho nhiều lĩnh vực liên quan khác phát triển, đặc biệt trong đó có Bất động sản, cũng chính là cơ hội cho những khách hàng có nhu cầu đầu tư, mua đất xây nhà ở và kinh doanh.

 

Ngọc Linh

 

0914106090