logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thuê mặt bằng kinh doanh ở Đà Nẵng

Cập nhật ngày 123 23-09-15 lúc 01:54

    Thị trường Bất động sản Đà Nẵng đang ngày càng phát triển, nhiều người đang có ý định kinh doanh mới hoặc muốn mở rộng quy mô ra thị trường khác thường tìm đến thành phố trẻ này. Từ mặt bằng mở văn phòng cho đến mặt bằng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều được săn lùng. Họ luôn cạnh tranh nhau để thuê mặt bằng kinh doanh có vị trí đẹp, vị trí đắc địa như ở trung tâm, ven biển, nơi gần trường học hoặc khu vực đông dân cư.

     Mỗi một loại hình kinh doanh sẽ có những vị trí mặt bằng phù hợp khác nhau. Đối với việc kinh doanh, người ta thường nói: “Buôn có bạn, bán có phường”, những loại hình kinh doanh tương tự nhau thường đi đôi với nhau và có vị trí gần nhau tạo nên một khu phố, một con đường.

    Nói riêng ở thị trường Đà Nẵng, những con đường kinh doanh đặc trưng luôn được nhắc đến như ở Lê Duẩn, con đường kinh doanh các mặt hàng thời trang. Một khi đã có nhu cầu kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang, dù quy mô lớn hay nhỏ thì mặt bằng nằm trên đường Lê Duẩn luôn được khách hàng tìm kiếm đầu tiên. Tiếp theo là các tuyến đường sầm uất ở trung tâm thành phố như Phan Châu Trinh, Hùng Vương. Nhu cầu kinh doanh mặt hàng gia dụng, điện máy thường nhờ bên các công ty dịch vụ tìm các mặt bằng ở khu đông dân cư sinh sống, đường sá dễ đi lại như Ông Ích Khiêm, Hoàng Hoa Thám. Tương tự, mặt bằng phù hợp kinh doanh mặt hàng điện tử thường là ở đường Hàm Nghi, mặt bằng đường Hoàng Diệu tập trung các tiệm áo cưới...

Đó là những tuyến đường đặc trưng kinh doanh nổi tiếng mà nhiều người hay tìm đến. Một lẽ tất nhiên khi đã kinh doanh tốt, vị trí đẹp như vậy thì việc thuê mặt bằng để kinh doanh phải chấp nhận đánh đổi bằng giá tiền. Nếu mặt bằng đường nhỏ, khu thưa dân, xa trung tâm giá sẽ mềm hơn, thông thường chủ nhà thường sẽ tìm đến công ty truyền thông Bất động sản để ký gửi tìm khách. Và khi khách hàng hỏi những mặt bằng giá rẻ này tức là khi đó nguồn tài chính của họ có hạn, họ muốn thử sức ở khu vực nhỏ đến khu vực lớn.

     Đối với loại mặt bằng cho thuê làm văn phòng thì sao?

Những tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Trần Phú, Nguyễn Chí Thanh sẽ là lựa chọn đầu tiên nếu muốn mở văn phòng công ty có quy mô tương đối lớn. Có thể là chi nhánh ngân hàng, trụ sở công ty hoặc là khách sạn. Những khu vực tập trung mặt bằng văn phòng phải đẹp, đường phải rộng rãi, dễ đi lại, gọi là tuyến đường huyết mạch của trung tâm thành phố. Tuy nhiên, những văn phòng giao dịch có quy mô nhỏ hơn thường chấp nhận thuê những vị trí như đầu đường hẻm, đường nhỏ, vị trí xa trung tâm, miễn sao có thể đi lại tương đối dễ dàng là được.

Cuối cùng ta nói đến mặt bằng kinh doanh hàng ăn uống. Đa số khu vực ven biển, khu vực trung tâm như các tuyến đường Tiểu La, Nguyễn Tri Phương, Núi Thành tập trung các quán nhậu, nhà hàng.

     Mặt bằng ở những vị trí khác nhau, quy mô khác nhau sẽ phù hợp với loại hình kinh doanh khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu tìm mặt bằng để kinh doanh hoặc mở văn phòng ở Đà Nẵng thì cần tìm hiểu kỹ văn hóa, lối sống, thói quen mua sắm và hệ thống giao thông ở đây trước rồi hắng quyết định. Một cách khác là bạn tìm đến các công ty trung gian, các công ty được chủ nhà ký gửi cho thuê mặt bằng để được chăm sóc, được tư vấn. Điển hình như công ty VP Truyền thông VRM, một khi khách hàng gọi đến nhờ tìm mặt bằng thì VRM sẽ tiếp nhận nhu cầu và tư vấn ngay, trực tiếp chăm sóc khách hàng và dẫn khách đi xem mặt bằng nếu có nguồn phù hợp.

    Kinh doanh có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, việc tìm kiếm một mặt bằng cho thuê có vị trí đẹp, diện tích phù hợp, khu vực tiềm năng là yếu tố quan trọng  tiên quyết nhất. Bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng, lựa chọn mặt bằng có giá cả và vị trí phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh, đem lại nhiều lợi nhuận về sau.

0914106090