logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thuê nhà Đà Nẵng nguyên căn cần chú ý những gì ?

Cập nhật ngày 123 10-08-18 lúc 04:27

Việc sở hữu cho mình một căn hộ riêng chính chủ với tài chính của một người mới ra trường và bắt đầu công việc là việc khó. Tuy nhiên, để tiết kiệm hơn bạn có thể cùng nhiều người bạn của mình thuê nhà nguyên căn để ở. An cư thì lạc nghiệp, điều này là cần thiết.

Với mật độ dân số đông ở một thành phố phát triển như Đà Nẵng, tìm một nhà nguyên căn cho thuê hợp ý và giá cả phải chăng không phải là dễ dàng. Bài viết chia sẻ cho bạn những lưu ý cần thiết khi thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng.

Xác định vị trí thuê phù hợp

Mục đích của bạn thuê nhà là đã rõ: Thuê nhà để ở và tiết kiệm được nhiều chi phí. Do đó, bạn phải tập hợp được số lượng “bạn cùng nhà” đủ đông để giảm chi phí tính trên đầu người.

Vị trí căn nhà để thuê là điều cực kỳ quan trọng. Nó liên quan đến thời gian bạn di chuyển đến chỗ làm và giá cả căn nhà sẽ thuê. Ở Đà Nẵng, giá cả thuê nhà mỗi khu vực khác nhau: Nhà nằm trung tâm thành phố giá sẽ cao hơn nhà ở khu vực xa trung tâm. Nhà ngay sát biển giá cao hơn khu vực xa biển.

Trước hết, chọn một vị trí phù hợp: Không quá xa nơi bạn làm việc  nhưng cũng không nên chọn nhà vị trí trung tâm vì giá cả đã cao còn lại khu vực khá đông đúc, ồn ào. Tất nhiên, nếu bạn chọn một ngôi nhà để “ an cư” thì cũng không nhất thiết phải chọn nhà ngay sát biển.

Tốt nhất, vị trí nhà được chọn thuê phải gần chợ tiện cho mọi sinh hoạt.

Tình trạng căn nhà

Khi xác định được vị trí nhà cần thuê, bước tiếp theo là sàn lọc những căn nhà phù hợp, xem tình trạng căn nhà.

Xem xét tổng quan về tình trạng của căn nhà

Nhìn qua hình ảnh thì bạn sẽ không thực sự đủ tin cậy để biết được căn nhà đó như thế nào. Do đó, hãy đến tận nơi thuê nhà để xem xét thật kỹ. Bằng mắt thường chắc chắn không thể nào đánh giá được toàn diện căn nhà. Nhưng bạn có thể xem xét một cách tổng quan.

Trước tiên, cần kiểm tra xem căn nhà có được bao nhiêu phòng ngủ, diện tích căn nhà, thiết bị nội thất đã có sẵn hay chưa. Tiếp đến là kiểm tra thực trạng căn nhà xem còn tốt hay không như: xem cửa chính, cửa phụ, cửa sổ của các tầng có chắc chắn và còn mới hay không. Hãy áp tay vào tường để kiểm tra độ ẩm của căn nhà lẫn việc thẩm thấu nước từ bên ngoài liệu có vào trong nhà được không.

Tiếp đến hãy kiểm tra vòi nước, ống nước để kiểm tra việc rò rỉ hay nguồn nước có bị bẩn không. Kiểm tra các ổ điện xem có còn mới hay không, nếu ổ điện trông khá cũ và có dấu hiệu dễ gây giật điện như dây diện bị hở,… thì hãy đề nghị chủ nhà thay ngay nếu quyết định chọn. Nền nhà phải mát mẻ và trần nhà không quá thấp, vì thời tiết nóng sẽ khiến căn nhà trở nên bức bối nếu trần nhà quá thấp.

Đọc ký hợp đồng trước khi quyết định thuê

Đã xác định được nhà cần thuê đạt đủ mọi chỉ tiêu đề ra chưa phải là đã kết thúc hành trình thuê nhà của bạn. Trước khi xuống tay ký hợp đồng, bạn cần đọc kỹ hợp đồng nhé !

Hãy biết chắc chắn rằng người cho thuê nhà có quyền sử dụng đất hợp pháp, tránh thuê qua trung gian để phòng ngừa trường hợp bị lừa tiền cọc.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết hợp đồng thuê nhà

Chủ nhà sẽ là một yếu tố tác động đến việc liệu bạn có nên thuê nhà hay không. Chủ nhà nhiệt tình và thân thiện sẽ tạo thiện cảm với bạn tốt hơn. Một chủ nhà rõ ràng về các khoản tiền khi thuê nhà sẽ giúp bạn xác định được việc chọn thuê nhà này có đúng đắn hay không. Không những thế, hợp đồng cho thuê cũng là một thành phần không thể thiếu.

Hãy đọc thật cẩn thận những chi tiết ghi bên trong hợp đồng, đọc đi đọc lại những điều kiện của cả hai bên. Điều này đảm bảo quyền lợi cho chính bạn và giúp tránh khỏi cãi vã sau này. Lưu ý những khoản như: tiền nhà, tiền cọc, thời hạn hợp đồng, quy định nếu phá hợp đồng của mỗi bên, trách nhiệm của chủ nhà, tình trạng căn nhà và tiện nghi trong nhà đang như thế nào,….

Bài viết trên chia sẻ vài kinh nghiệm cũng như những lưu ý cần thiết khi bạn thuê nhà nguyên căn tại một thành phố lớn như ở Đà Nẵng. Những kinh nghiệm quý báu khác chúng tôi sẽ còn chia sẻ cho bạn đọc ở nhiều bài viết khác nữa. Mong bạn đọc đón nhận và theo dõi nhé !

Lê Thủy

 

0914106090