logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Tình hình cho thuê mặt bằng kinh doanh cafe

Cập nhật ngày 123 06-10-18 lúc 03:00

Cho thuê mặt bằng kinh doanh luôn là hoạt động kinh doanh rầm rộ nhất ở phân khúc nhà chothuee. Trong đó, thuê mặt bằng kinh doanh café chiếm hơn 50% nhu cầu thuê mặt bằng. Cùng tìm hiểu về nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh cafe nhé !

Nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh cafe hiện nay

Uống café đã là nét văn hóa không thể tách rời, là thói quen của rất nhiều người Việt. Mỗi sáng mọi người tranh thủ trước giờ làm để uống café, tụ tập bạn bè nói vài câu chuyện về thời sự, về gia đình, về những ngưỡi cũ lâu ngày chưa gặp, thậm chí nói về công việc….Quán café được xem là không gian để những người lại gần nhau hơn, tâm sự dễ dàng hơn. Thậm chí, nhiều người còn bàn công việc, tiếp khách hàng tại quán café. Đó là lý do vì sao ở những thành phố lớn rất nhiều quán café mọc lên. Từ café vỉa hè đến café văn phòng, café sang trọng và nhiều quán kinh doanh café kết hợp đồ ăn nhẹ…

Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, ngoài hương vị cà phê thơm ngon, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, mặt bằng kinh doanh cũng là một yếu tố có đóng góp không hề nhỏ. Đây là nguyên nhân dẫn tới việc rất nhiều người bỏ ra nhiều công sức để tìm kiếm các mặt bằng kinh doanh cà phê.Từ đây, thị trường cho thuê mặt bằng kinh doanh cafe cũng trở nên ngày càng nhộn nhịp.

Có thể nhận thấy, nhu cầu thuê mặt bằng để kinh doanh cà phê hiện nay không hề nhỏ. Thậm chí, trước nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng, nhu cầu mặt bằng lại càng lớn hơn. Tại các thành phố, không ít người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có thể sở hữu cho mình một mặt bằng đẹp.

Vì vậy, kinh doanh cho thuê mặt bằng kinh doanh quán café là một hoạt động kinh doanh vô cùng phù hợp hiện nay. Rất nhiều gia đình sẵn sàng nhường lại hẳn không gian tầng dưới để cho thuê kinh doanh quán café. Nhiều ngôi biệt thự đẹp với không gian sân vườn rộng và thoáng được tận dụng để cho thuê kinh doanh quán café.

Với mức giá cho thuê mặt bằng kinh doanh café hiện nay cũng là mức giá đáng chú ý. Tùy theo diện tích, vị trí của mặt bằng mà có mức giá giao động từ hơn 10 triệu/ tháng đến vài chục triệu, thậm chí có những không gian giá thuê lên đến gần 100 triệu/ tháng tại thành phố Đà Nẵng.

Không những thế, với đà gia tăng của giá bất động sản hiện nay, giá thuê mặt bằng sẽ tăng lên theo từng năm với tỷ lệ từ 10-15%. Trong khi bạn chẳng mất quá nhiều chi phí đầu tư ban đầu, đây được xem là hướng kinh doanh đầy hứa hẹn và triển vọng.

Mặt khác, cho thuê cũng là hình thức kinh doanh được nhiều chuyên giá đánh giá cao. Với hình thức này, bạn vừa có thu nhập hàng tháng về lâu dài bạn cũng được hưởng lợi khi giá đất sẽ ngày càng cao. Bởi vậy, nếu có ai đó muốn thuê mặt bằng của bạn trong khi mình không có nhu cầu đừng ngần ngại cho thuê nhé.

Lưu ý điều gì khi cho thuê mặt bằng kinh doanh café

Khi cho thuê mặt bằng kinh doanh café, bạn cũng cần có những lưu ý sau:

Phải lập hợp đồng cho thuê rõ ràng

Cho thuê mặt bằng kinh doanh cafe cũng như cho thuê bất kỳ một loại sản phẩm bất động sản nào khác, cũng cần lập hợp đồng giữa 2 bên để đảm bảo quyền lợi của mỗi bên. Trong hợp đồng phải ghi rõ ràng mức giá thuê và biến động giá theo giai đoạn như thế nào? Thời gian thuê rõ ràng kèm theo những nghĩa vụ khác giữa người thuê và chủ cho thuê.

Tham khảo mức giá trước khi cho thuê

Nếu không muốn bị thiệt thòi khi cho thuê mặt bằng, bạn hãy tham khảo giá cho thuê trước khi cho ai đó thuê mặt bằng nhé. Hiện nay, tùy thuộc vào vị trí, diện tích của mặt bằng mà mức giá cho thuê khác nhau. Nếu mặt bằng lớn, giá thuê sẽ cao hơn các mặt bằng nhỏ. Nếu vị trí nằm tại khu đông dân, gần các cơ quan, thuận lợi cho việc kinh doanh thì mức giá cho thuê sẽ cao hơn.

Lê Thủy

0914106090