logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

TOÀN CẢNH DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN 2020

Cập nhật ngày 123 07-01-20 lúc 07:04

Dự kiến, trong những tháng cuối năm các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung mạnh về bất động sản du lịch ven biển và căn hộ để đầu tư vào phân khúc bất động sản du lịch, các khu đô thị phức hợp đô thị biển.

Ông Trần Quốc Dưỡng, chuyên gia nghiên cứu thị trường - Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, thị trường sẽ đón nhận những tín hiệu tích cực trong quý cuối cùng của năm 2019. Bước sang năm 2020, thị trường BĐS cả nước sẽ khởi sắc hơn. Trong đó phân khúc BĐS nghỉ dưỡng và BĐS công nghiệp sẽ đón nhận những luồng vốn đầu tư mới từ nước ngoài”.

Tại Hội thảo “Kinh tế Việt Nam 2020 - 2030, TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), cho biết Việt Nam có 100 triệu dân là thị trường mà các nhà đầu tư có nhiều cơ hội tiếp cận. Cũng theo TS Thành, thời gian tới với sự phát triển của nền kinh tế, lĩnh vực kết cấu hạ tầng và bất động sản gồm bất động sản nhà ở, văn phòng, du lịch, bán lẻ, khu công nghiệp,...sẽ có cơ hội phát triển.

Giám đốc điều hành Indochina Capital, ông Michael Paul Piro cho rằng tiềm năng phát triển bất động sản trong những năm tới sẽ tập trung vào phân khúc thị trường nghỉ dưỡng, nhà ở cao cấp, thị trường công nghiệp và hậu cần. Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế ổn định, GDP không ngừng tăng trưởng cùng với dòng vốn FDI đổ vào lĩnh vực bất động sản lớn là những yếu tố giúp thị trường bất động sản phát triển trong thời gian qua.

Thị trường bất động sản 2020 dưới góc nhìn từ chuyên gia

Thị trường nhà ở tại Việt Nam đã phát triển nhanh trong những năm qua

Theo số liệu ông Michael Paul Piro đưa ra, HongKong hiện là khu vực có mức giá căn hộ đắt đỏ nhất với 45.500 USD/m2, kế đến là Singapore với 25.600 USD/m2, Tokyo (Nhật Bản) là 15.800 USD/m2 và Băng Kok (Thái Lan) là 4.500 USD.

Trong khi đó, tại TPHCM và Hà Nội có mức giá lần lượt là 3.800 USD/m2 và 3.200 USD/m2, vẫn thấp hơn mức giá 4.500 USD/2 tại thị trường Bangkok. Với mức giá cạnh tranh, thị trường nhà ở Việt Nam có sức hút đối với nhà đầu tư ngoại hơn các thị trường cùng khu vực.

Một vấn đề quan trọng được ông Piro đưa ra cho thấy, Việt Nam cho phép người nước ngoài sở hữu 30% số căn hộ của một dự án thì ngay lập tức, mức trần này được lấp đầy, chủ yếu là các khách hàng đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và HongKong.

Điều này đồng nghĩa, Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Vấn đề là chọn đúng dự án, đúng địa điểm và thiết kế giá tốt. Giá rẻ nhưng lợi suất đầu tư nhà ở tại Việt Nam rất cao, tối thiếu 6.5-7%.

Thị trường bất động sản công nghiệp được dự báo đang bùng nổ và hiện đang là phân khúc hấp dẫn nhất trong tương lai

Phân khúc thị trường này đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Với mức tăng trưởng mạnh của các phân khúc, lĩnh vực kinh doanh BĐS những năm gần đây luôn đứng thứ 2 trong 19 lĩnh vực thu hút FDI trong cả nước.

Kết quả hình ảnh cho bất đọng sản công nghiệp

Tính đến cuối năm 2018, cả nước có 326 khu công nghiệp và khu kinh tế có tổng diện tích hơn 95.600 ha đất. Giới chuyên gia đánh giá, việc định hướng xây dựng nền kinh tế tập trung vào xuất khẩu và việc thành lập các khu kinh tế trọng điểm, các khu công nghiệp, tạo dựng môi trường thu hút vốn FDI… sẽ khiến cho phân khúc này tiếp tục hấp dẫn trong tương lai.

Theo đó, Việt Nam hấp dẫn các nhà sản xuất công nghiệp vì nguồn lao động trẻ dồi dào và chi phí còn thấp. Chẳng hạn so với Indonesia thì chi phí lao động ở quốc gia này thấp hơn Việt Nam, nhưng chi phí đất đai thì lại cao hơn. Do đó, đầu tư ở Việt Nam vẫn thuận lợi hơn.

"Việc hai nhà sản xuất giày dép hàng đầu thế giới, gồm Nike và Adidas chọn Việt Nam làm cơ sở sản xuất với sản lượng lớn hơn gấp đôi ở Trung Quốc cũng phần nào cho thấy lợi thế của Việt Nam hiện nay", ông Piro nói.

Theo một số báo cáo gần đây, tại Việt Nam có 335 ha đất được dành riêng cho hoạt động sản xuất công nghiệp vào năm 1996. Con số này đến năm 2018 đã đạt hơn 80.000 ha. Điều này khẳng định 20 năm qua, Việt Nam đã từng bước trở thành một trong những điểm sáng về lĩnh vực công nghiệp của Đông Nam Á. Do đó, Việt Nam hiện đang có sự tăng trưởng về số lượng các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Một phân khúc khác cũng được dự báo vô cùng tiềm năng là thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Ông Michael Paul Piro cho biết thêm sự phát triển của ngành du lịch trong thời gian qua không những góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển mà còn góp phần kích cầu phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Đây chính là cơ hội cho phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng phát triển trong tương lai.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2018, Việt Nam đón khoảng 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa. Trong 10 tháng của năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018.

Kết quả hình ảnh cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch kéo theo nhu cầu lưu trú lớn khiến cho một số địa phương có bờ biển đẹp như Đà Nẵng, Nha Trang trở thành địa điểm hấp dẫn đối với các nhà phát triển và nhà đầu tư về sản phẩm bất động sản du lịch, đặc biệt là condotel. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nguồn cung khách sạn có thương hiệu còn rất hạn chế. Do đó, đây chính là điểm sáng cho các nhà đầu tư.

Các khu vực phát triển nghỉ dưỡng không nên chỉ đơn giản là du lịch đơn thuần mà còn cần phát triển nhiều loại hình khác như du lịch sân golf, du lịch mua sắm, du lịch tâm linh, bất động sản hưu trí… Nếu biết cách khai thác và điều chỉnh các quy định cho phù hợp hơn với tình hình phát triển kinh tế thì các địa phương có tiềm năng du lịch hoàn toàn có thể phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

 
0914106090