logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Vì sao đất nền Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư ?

Cập nhật ngày 123 05-01-15 lúc 07:48

Với tình hình kinh tế ổn định và có chiều hướng tăng trưởng tốt làm nên điều kiện kinh tế, thu nhập của người dân ổn định và cao. Thêm vào đó nữa là sự hỗ trợ tích cực từ nhiều chính sách nhà nước và ngân hàng...đã tạo nên một thị trường mới, cơ hội mới đầy tiềm năng cho thị trường bất động sản.

Ngoài những yếu tố chung, thị trường bất động sản Đà Nẵng mà nhất là đất nền Đà Nẵng còn có nhiều yếu tố thuận lợi khác thu hút nhà đầu tư và cả khách hàng lẻ có nhu cầu mua đất xây nhà định cư.

1. Vị trí địa lý- Khí hậu:

Tuy nằm ở Trung Trung Bộ, ngay dãi đất eo nhỏ nhất của cả nước, hằng năm hứng chịu nhiều cơn bão đi qua nhưng Đà Nẵng lại được đánh giá là khu vực địa lý đẹp nhất bởi: dãi đất dài, hẹp, phía Tây có núi, phía Đông giáp biển và đường bờ biển dài. Đà Nẵng  như chiếc "đòn gánh" gánh 2 đầu đất nước, phía Bắc tiếp giáp với đèo Hải Vân có dãy núi Hải Vân.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn là trung điểm của 4 di sản văn hoá thế giới nổi tiếng là cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Trong phạm vi khu vực và quốc tế, thành phố Đà Nẵng là một trong những cửa ngõ quan trọng ra biển của Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma đến các nước vùng Đông Bắc Á thông qua Hành lang kinh tế Đông Tây với điểm kết thúc là Cảng biển Tiên Sa. Nằm ngay trên một trong những tuyến đường biển và đường hàng không quốc tế, thành phố Đà Nẵng có một vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng và bền vững.

Về khí hậu, Đà Nẵng dễ chịu hơn hẳn, nhất là đối với các nhà đầu tư Hà Nội, Đà Nẵng đươc đánh giá là khu vực có khí hậu dễ chịu, hài hòa và có khả năng phát triển.

2. Tiềm năng kinh tế và du lịch:

 

Cái chính yếu của Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư đó là tiềm năng kinh tế và Du lịch của Đà Nẵng. Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của miền trung với nhiều khu công nghiệp lớn, nhiều dự án đầu tư đồ sộ.

Với vị trí địa lý đẹp, Phía Tây có dãi núi Ngũ Hành Sơn đồ sộ, cảnh đẹp tự nhiên và khu sinh thái Bà Nà thu hút nhiều khách du lịch. Phái Đông đường bờ biển dài, đặc biệt là biển Đà Nẵng trong xanh, thoáng đạt rất phát triển du lịch biển. Hơn nữa, Đà Nẵng là trung điểm của 4 di sản văn hoá thế giới nổi tiếng là cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng...Đó là chưa kể đến những con sông và những cây cầu xinh đẹp, đồ sộ bắt ngang giữa thành phố.

Là cửa ngõ giao thông quan trọng quốc tế, là nơi tập trung kinh tế tiềm lực của 2 đầu đất nước.

Do đó, Đà Nẵng phát triển rất mạnh về du lịch, du lịch sinh thái và du lịch biển.

Một điều đáng nêu ở đây nữa: Đà Nẵng là thành phố sinh sau đẻ muộn hơn so với Hà Nội và tp Hồ Chí Minh. Do đó, thành phố, quy mô thành phố, đường xá, khuôn viên đều được đầu tư và xây dựng có quy hoạch nên Đà Nẵng được đánh giá là thành phố xinh đẹp, là môi trường sống lý tưởng.

Kết hợp nhiều yếu tố, Đà Nẵng là một môi trường sống rất thích hợp, an lành, dân cư hiện đại và thành phố xinh đẹp, phát triển du lịch mạnh. Điều này lý giải được vì sao đất nền Đà Nẵng, nhất là đất nền ven biển Đà Nẵng thu hút được cả khách hàng lẻ mua đất để xây nhà ở, xây biệt thự nghỉ dưỡng và cả nhiều nhà đầu tư nhất là các nhà đầu tư phía Bắc.

Lê Thủy

 

 

0914106090