logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng luôn thu hút nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài

Cập nhật ngày 123 09-01-15 lúc 08:10

Thời kỳ mà thị trường bất động sản đóng băng ở 2 đầu Nam, Bắc thì khúc giữa miền trung mà tập trung là ở Đà Nẵng vẫn còn hoạt động tuy không quá nhộn nhịp nhưng so với 2 đầu đất nước thì có thể nói là có kỳ vọng hơn nhiều. Kể từ giữa năm 2014 về đây, khi thị trường bất động sản bắt đầu nhộn nhịp trở lại thì Đà Nẵng luôn là thị trường nhắm đến đầu tiên của các nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.

Lý giải lý do vì sao trên mảnh đất lắm thiên tai, eo hẹp như vậy mà lại có sức hút đến lạ lùng ?

Muốn lý giải được vì sao thị trường bất động sản luôn thu hút nhà đầu tư phải nói sức hút các nhà đầu tư kinh tế trên mảnh đất màu mỡ này. Đầu tư kinh tế, bắt buộc phải có sự đầu tư về bất động sản, cơ sở hạ tầng..

.

1. Vị trí chiến lược:

Thành phố Đà Nẵng ở giữa 2 đầu đất nước,  nằm trên trục giao thông Bắc - Nam về đường bộ (Quốc lộ 1A), đường sắt, đường biển và đường hàng không; phía bắc giáp Thừa Thiên-Huế, phía nam và phía tây giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông. Thành phố nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa.

Đà Nẵng - thành phố động lực của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung 

Đà Nẵng được xem là vùng trọng lực của Vùng kinh tế trọng điểm miền trung bao gồm 5 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Vị trí địa lý và các lợi thế, một trong những vùng phát triển năng động của cả nước. Trong đó, Đà Nẵng được xác định là thành phố đóng vai trò hạt nhân tăng trưởng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đà Nẵng - Cửa ngõ phía đông của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây

Đà Nẵng là hành lang kinh tế Đông Tây là một trong năm hành lang kinh tế được phát triển theo sáng kiến của Ngân hàng Phát triển Châu Á ở khu vực tiểu vùng sông Mê Kông. Đây là tuyến giao thông dài 1450km đi qua bốn nước, bắt đầu từ thành phố cảng Mawlamyine đến cửa khẩu Myawaddy (Myanma), đi qua bảy tỉnh của Thái Lan tới Lào và cuối cùng đến Việt Nam (chạy từ cửa khẩu Lao Bảo qua các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế tới cảng Đà Nẵng.

Cảng Đà Nẵng được xác định là một trong những trọng điểm của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và là cửa ngõ ra Thái Bình Dương. Do đó, một khi được tự do hóa thương mại và đầu tư thì vị trí của thành phố cảng sẽ là một lợi thế quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho Đà Nẵng mở rộng giao lưu kinh tế với các nước, tạo lực để thành phố trở thành trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Đà Nẵng - Cửa vào của các di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới

Đà Nẵng là trung điểm của 4 di sản văn hoá thế giới nổi tiếng là cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng...Đó là chưa kể đến những con sông và những cây cầu xinh đẹp, đồ sộ bắt ngang giữa thành phố.

Với lợi thế về vị trí địa lý và tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch phong phú, đa dạng, Đà Nẵng thực sự là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách cũng như các nhà đầu tư ở miền Trung Việt Nam. 

2. Cơ sở hạ tầng và dịch vụ tốt.

Vì Đà Nẵng là thành phố trung ương ' sinh sau đẻ muộn" hơn so với Hà Nội và Hồ Chí Minh nên cơ sở hạ tầng lẫn quy hoạch khu đô thị thành phố đều có chiến lược và đầu tư kỹ lưỡng. Nên nhìn tổng thể Đà Nẵng là một thành phố phát triển có sự đầu tư và chiến lược. Có sân bay quốc tế hoàn thiện, lớn đáp ứng đủ nhau cầu trong nước lần giao thông quốc tế.

Đặc biệt, cảng biển Đà Nẵng được xây dựng và đầu tư lớn, là đầu mới giao thương quan trọng trong khu vực Đông Nam Á lẫn quốc tế. 

Hệ thống đường giao thông trong và ngoài thành phố không ngừng được mở rộng và xây mới. Nhiều công trình lớn đã đưa vào sử dụng hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện như đường Nguyễn Tất Thành, đường Điện Biên Phủ, đường Ngô Quyền, đường Bạch Đằng, đường Sơn Trà - Điện Ngọc, hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, cầu Sông Hàn, cầu Tuyên Sơn, cầu Thuận Phước…không chỉ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và phát triển du lịch mà còn tạo cảnh quan, làm thay đổi cơ bản diện mạo của một đô thị thuộc loại sầm uất nhất ở miền Trung Việt Nam.

Hệ thống bưu chính viễn thông: Đà Nẵng là một trong ba trung tâm bưu chính viễn thông lớn của đất nước, có trạm cáp quang biển quốc tế SE-ME-WE 3, đường truyền quốc tế tốc độ 355Mbps với chất lượng tốt hàng đầu các nước Đông Nam Á. 

Các dịch vụ hỗ trợ đầu tư khác (tài chính, ngân hàng, bảo hiểm…): Hầu hết các ngân hàng và các công ty tài chính lớn của Việt Nam đều có chi nhánh tại Đà Nẵng. 

3. Nền kinh tế phát triển năng động:

Đà Nẵng được xác định là một trong những trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học và công nghệ của miền Trung và cả nước. Mức tăng trưởng kinh tế liên tục và khá ổn định gắn liền với các mặt tiến bộ trong đời sống xã hội, cơ sở hạ tầng phát triển, đô thị được chỉnh trang, vv…

Hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu hoạt động rất tích cực và luôn chuyển động không ngừng, góp phần không nhỏ đến sự tăng trưởng kinh tế của cả thành phố.

4. Tiềm năng phát triển du lịch:

Đà Nẵng nằm trên “Con đường Di sản thế giới”, gần kề với bốn di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, gắn liền với “Đường Trường Sơn huyền thoại”, thành phố Đà Nẵng được du khách biết đến như là một trong những điểm nhấn của du lịch miền Trung.

Hơn nữa, Đà Nẵng rất phát triển du lịch biển và du lịch sinh thái do đường bờ biển dài và đẹp, có sông, có núi đặc biệt là nhiều khu sinh thái tự nhiên rất hút khách quốc tế như: Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà... Và nhiều cây cầu đẹp với nhiều nét văn hóa đặc trưng rất " Đà Nẵng".

Như vậy, có thể lý giải vì sao Đà Nẵng là thị trường bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư như vậy. Không những thu hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch mà còn thu hút rất nhiều dự án bất động sản thương mại. Hiện nay, các dự án lớn ở Đà Nẵng đã và đang được tiến hành rất thuận lợi và nhanh chóng. Đất nền khu biển Đà Nẵng đang rất hút khách nhất là khách Hà Nội.

Lê Thủy

 

 

 

 

 

0914106090