logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Hơn cả một người Giám đốc

Cập nhật ngày 123 22-02-16 lúc 09:03

     Lúc đầu nộp hồ sơ để xin thực tập ở công ty VRM chỉ là cái duyên, do một người bạn giới thiệu. Lúc đó, trong tôi có suy nghĩ, cứ nộp xem sao đã, đi phỏng vấn nếu không thích mình có thể rút hồ sơ và xin thực tập công ty khác. Nhưng ý nghĩ đó đã bị dập tắt ngay từ lần đầu tiên tôi bước chân đến ngôi nhà VRM, ngay từ lần đầu tiên tôi gặp vị giám đốc ấy.

Là sinh viên, tuy cũng được tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp và gặp các vị lãnh đạo công ty, nhưng lần này tôi vẫn thấy hồi hộp, lo lắng. Nhưng kì lạ thay, khi gặp anh Việt - giám đốc công ty, những cảm xúc đó hầu như không có. Anh quá trẻ so với suy nghĩ của tôi! Anh làm tôi thấy khâm phục vì chỉ mới ra trường được một thời gian đã gây dựng được sự nghiệp riêng cho mình. Và cái cách anh hỏi thăm từng bạn; cách anh trả lời những câu hỏi xung quanh vấn đề thực tập và công ty đã làm tôi đặt câu hỏi: “Đây thật sự là giám đốc công ty sao?”. Sao anh không tỏ ra khó chịu khi chúng tôi làm mất nhiều thời gian vàng bạc của anh? Sao anh không nghiêm khắc tạo ra áp lực cho các thực tập sinh? Sao anh không tạo cho chúng tôi cảm giác cấp trên – cấp dưới? Ngược lại, tôi cảm thấy anh giống như một người anh trai tận tình chỉ bảo đàn em, tạo ra một bầu không khí thân thiện, chia sẻ như thành viên trong một gia đình. Không chỉ vậy, tôi còn thấy bất ngờ với việc mặc dù công ty sẽ có sự lộn xộn, nhưng anh vẫn tạo điều kiện tối đa cho thực tập sinh. Chuyện là anh giám đốc là sinh viên khóa trước cùng ngành với chúng tôi, vì thế anh hiểu và cho phép chúng tôi thực tập ở cả hai phòng Marketing và Chăm sóc khách hàng.

                                                                     Giám đốc Nguyễn Văn Việt

    Khi bắt đầu thực tập, tôi lại càng thấy những cảm nhận ban đầu của mình hoàn toàn đúng. Các anh chị khóa trước nói với chúng tôi rằng đi thực tập bọn em lên chơi vậy chứ bên công ty họ không cho bọn em tham dự vào công việc của họ đâu. Tôi thấy điều đó hoàn toàn không đúng một chút nào đối với những thực tập sinh của VRM. Ngay từ hôm đi thực tập đầu tiên, chúng tôi nhận được một bảng phân công công việc tỉ mỉ, chi tiết, dễ hiểu với khối lượng công việc phù hợp với thực tập sinh ở từng phòng ban do chính anh giám đốc soạn thảo. Mỗi công việc đều có sự hướng dẫn nhiệt tình từ các anh chị trong công ty.

    Trong quá trình thực tập, tôi quan sát thấy anh luôn theo sát từng bước công việc của nhân viên, thực tập sinh. Tôi không thể ngờ rằng một người lãnh đạo với một khối lượng công việc lớn cần giải quyết mà hàng ngày anh vẫn lui tới thăm hỏi từng nhân viên, từng phòng ban và cả thực tập sinh chúng tôi nữa. Kì lạ hơn, anh biết nhân viên của mình đang làm gì, công việc như thế nào, và anh thể hiện sự quan tâm của mình đó với nhân viên của mình “ Khách hàng A như thế nào rồi B, việc chăm sóc có gặp gì khó khăn không?” Còn với thực tập sinh chúng tôi, anh luôn giải đáp tức thời những câu hỏi, thậm chí còn trực tiếp hướng dẫn chúng tôi, truyền lại cho chúng tôi những kinh nghiệm, kiến thức như: cách có được nguồn thông tin hữu ích khi đi khảo sát thị trường, cách viết một bài tin tức hay…

    Phía sau công việc, anh là một người vô cùng hòa đồng và nhiệt tình tham gia các hoạt động do chính công ty tổ chức. Anh không chỉ quan tâm tới công việc mà còn chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên trong đại gia đình VRM. Anh đã tạo ra một VRM nhiều màu sắc với những buổi tiệc sinh nhật của nhân viên, tiệc công ty, tiệc tất niên, những trận bóng của các cầu thủ trong VRM FC được diễn ra đều đặn vào tối thứ 5 hàng tuần, hội từ thiện VRM hoạt động đã góp phần đem lại niềm vui cho những người thiếu may mắn… Anh tham gia tất cả các hoạt động của công ty và trong mỗi hoạt động ấy, không ai nhận ra đâu là giám đốc, đâu là nhân viên. Với anh, ngoài công việc, VRM là một gia đình, và anh đã xóa tan khoảng cách tạo ra bởi hai chữ cấp bậc. Và từ đây, tôi thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về khái niệm làm giám đốc phải nghiêm khắc, giữ khoảng cách với mọi người…

    Với tư cách là một thực tập sinh, một người em út trong đại gia đình VRM, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Nguyễn Văn Việt – giám đốc công ty cổ phần truyền thông VRM. “Cảm ơn anh đã cho chúng em cơ hội được thực tập ở gia đình VRM, nơi có những người anh, người chị hết mức yêu thương, giúp đỡ và quan tâm chúng em”. Yêu gia đình VRM rất nhiều.

                                                                                                                     Thực tập sinh

                                                                                                                Trần Thị Thùy Linh

0914106090