logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Sinh Nhật Ý Nghĩa –Chia Sẻ Yêu Thương

Cập nhật ngày 123 24-03-17 lúc 09:04

         

Tôi vẫn thường được nghe mọi người kể chuyện về ngày sinh nhật của mình, mỗi người mỗi cách tổ chức khác nhau: Người có điều kiện thì tổ chức sinh nhật tại các nhà hàng lớn 4 -5 sao, hạn hẹp tài chính hơn thì ở các quán nhậu, tổ chức bữa tiệc, bữa cơm gia đình tại nhà,  ngoài ra còn một vài địa điểm như là: quán bar, karaoke, cafe, hàng ăn vặt,… hoặc đi du lịch một nơi nào đó cùng người mình thương.Qua những bữa tiệc mà tôi từng tham dự thì chỉ có riêng sinh nhật Sếp là khác biệt và để lại cho tôi nhiều sâu đậm nhất.

          Vào ngày sinh nhật 19/3 vừa qua, thay vì tổ chức tiệc hoành tráng, Sếp tôi đã kết hợp với chương trình từ thiện của công ty tổ chức chương trình thiện nguyện CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, đây là một hoạt động thường niên nhằm chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể ở đây là 2 gia đình: chị Lê Thị Thao xã Hòa Nhơn, Hà Vang, Đà Nẵng và chị Nguyễn Thị Đồng Tâm xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên - Quảng Nam.

          Đi cùng Sếp trong chuyến sinh nhật từ thiện lần này là vợ con Sếp, nhóm đại diện nhân viên công ty VRM cùng các bạn thực tập sinh. Mong muốn của Sếp là có một ngày sinh nhật thật ý nghĩa: cùng gia đình và công ty san sẻ niềm đau với các gia đình kém may mắn.

 

 

Ảnh: Đoàn thiện nguyện cùng gia đình và cán bộ địa phương

 

          Đúng vào lúc 9h30 đoàn đã có mặt tại nhà chị Lê Thị Thao là phụ nữ đơn thân, hộ nghèo, có một người con Lê Đặng Ngọc Hưng (1999) sau khi sinh không may bị bại não, nằm liệt giường,không có người chăm sóc con, chị phải nghỉ việc dạy học ở nhà chăm con, làm vườn tạm để kiếm thêm tiền ăn để sống qua ngày. Thấu hiểu được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chị Sếp quyết định trao tặng cho gia đình cặp bò mẹ con và hỗ trợ chi phí xây chuồng với tổng trị giá là 20.000.000 đồng. Với quan niệm: “Hỗ trợ người nghèo ít tiền chỉ giúp họ giải quyết được những khó khăn trước mắt. Hỗ trợ họ sinh kế sẽ giúp họ có cơ hội vươn lên, tự thoát nghèo”.

 

   

Ảnh: Hỗ trợ gia đình chị Lê Thị Thao vượt qua khó khăn

 

          Không chỉ đến hỗ trợ vật chất, hướng dẫn chăn nuôi kiếm sống lâu dài mà Sếp còn vào hỏi thăm ân cần tình hình sức khỏe cháu Hưng và động viên tinh thần chị Thao cố găng vươn lên trong cuộc sống. Hi vọng sau khi nhận cặp bò phải chăm sóc để bò phát triển tốt, góp phần giải quyết công ăn việc làm, kiếm thêm thu nhập trong gia đình, sớm vượt qua khó khăn hiện tại.

 

 

Ảnh: Sếp hỏi thăm cháu Hưng và động viên gia đình vượt qua khó khăn

 

          Tiếp tục chương trình từ thiện CHIA SẺ YÊU THƯƠNG đoàn chúng tôi tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Đồng Tâm.Mặc dù thời tiết khá nắng nóng, đường sá đi lại xa xôi, cách trở, việc di chuyển để đến thăm gia đình chị gặp đôi chút khó khăn, nhưng điều đó không ngăn bước được đoàn chúng tôi.

          Cũng giống như hoàn cảnh chị Thao, chị Nguyễn Thị Đồng Tâm cũng là người mẹ đơn thân nghèo, một mình nuôi hai người con cháu 14 tuổi và cháu 8 tuổi, cả hai đều bị bệnh thiểu năng trí tuệ, không thể tự nhận thức, chăm lo cho bản thân được. Chị Tâm tuổi chưa đầy 40 nhưng khuôn mặt khắc khổ, người gầy gò ốm yếu, hằng ngày chị phải quét dọn ngoài chợ, lượm ve chai kiếm thêm thu nhập lo thuốc thang và bữa cơm để sống qua ngày.

          Trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn đó, Sếp đã trao tặng gia đình chị Tâm số tiền 10 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi, kèm theo những lời động viện giúp chị vươn lên trong cuộc sống, làm chỗ dựa tinh thần cho các cháu.

 

 

Ảnh: Hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Đồng Tâm

 

          Tôi nhớ những lời Sếp hay nói với nhân viên chúng tôi rằng: “Bớt ăn nhậu đi dành tiền đó làm những việc có nghĩa hơn, có ích cho xã hội hơn, ăn nhậu không những hại sức khỏe, không còn sức làm việc cho ngày hôm sau mà còn nhiều hệ lụy về sau”, có thể bạn chê cười và phớt lờ đi tiếp tục tổ chức tiệc tùng, lấy chuyện trước mắt mình làm niềm vui như chúng tôi đã từng làm. Nhưng thật sự khi tham gia vào buổi từ thiện như ngày hôm nay bạn mới thấu hiểu được tất cả những ý nghĩa mà Sếp nhắn nhủ là đúng. Những món quà mang tới dành tặng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn trong cuộc sống dù chỉ là một chút quà nhỏ, để động viên tinh thần nhưng khi nhìn thấy được nụ cười, niềm vui của hai gia đình này, thì chúng tôi, đặc biệt là Sếp cảm thấy vô cùng xúc động và hạnh phúc.

 

                                                                                                                                                                       Yến Nhi

0914106090