logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Tạo động lực cho nhân viên

Cập nhật ngày 123 11-09-15 lúc 09:39

     Theo một cuộc điều tra gần đây do Jobsite, một trang web về lao động và việc làm của Anh, thực hiện, thì có đến 50% nhân viên làm việc với nỗ lực vừa đủ để đủ doanh số, để không bị sa thải chứ chưa có động lực thực sự. Nếu có sự động viên từ lãnh đạo hay những hoạt động bên ngoài thì có tạo được động lực cho nhân viên thêm không?
Một công ty luôn hoạt động tích cực, thực thi công việc với hiệu quả cao và lòng nhiệt tình của nhân viên đạt đến con số hiệu suất 80% thì tất yếu công ty sẽ phát triển bền vững. Tuy nhiên bên cạnh đó, ở khá nhiều công ty vẫn còn nhiều nhân viên làm việc với thái độ cầm chừng, không muốn nỗ lực trong khi đó chính sách hoa hồng công ty rất lớn, các chế độ lương, chế độ thưởng và nghỉ cũng rất hợp lý, tạo điều kiện hết sức cho nhân viên.

Bộ phận quản lý của VRM đã tham khảo rất nhiều chính sách quản lý nhân sự ở các công ty trong nước và nước ngoài, ở những người có kinh nghiệm đi trước để giúp tạo động lực cho nhân viên. Chúng tôi nghiệm ra rằng, những cách thức động viên về vật chất không làm tăng động cơ làm việc của nhân viên, bởi vì chúng không trực tiếp gắn liền với việc gia tăng hiệu quả hoạt động. Một nhân viên có tinh thần tốt chưa hẳn là một nhân viên có động lực làm việc tốt.

     Đặc biệt với lĩnh vực bất động sản, nhân viên chăm sóc khách hàng phải biết tự tạo cảm giác thoải mái cho mình, đừng tự gây áp lực nếu chăm sóc khách hàng không tốt. Trong mảng nhà cho thuê thì dễ dàng hơn, ít tạo áp lực cho bản thân mình hơn bởi vì bán chất của một giao dịch thuê và cho thuê là giá trị nhỏ, thời gian nhanh; còn đối với mảng bán bất động sản, một khi khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở hoặc đầu cơ kinh doanh thì không hề dễ dàng ra quyết định. từ bước tham khảo giá, vị trí, hướng, mọi thứ về căn nhà hoặc mảnh đất đều diễn ra trong một gian đoạn khá dài, có thể từ vài tháng đến một năm. Bởi vậy, thời gian chăm sóc khách rất dài nhưng khó để giúp khách giao dịch thành công. Để giúp nhân viên không bị áp lực nhiều không phải là dễ dàng, bộ phận quản lý trong công ty sẽ giúp đỡ nhân viên và hướng dẫn cho từng nhân viên cách làm sao để tạo động cơ làm việc một cách tự nhiên. Động cơ này bắt nguồn từ cá nhân, từ thực tế là nhân viên đều mong muốn được khẳng định bản thân, được thành đạt, được tự chủ và có thẩm quyền đối với công việc của mình, cũng như muốn có thu nhập đảm bảo cuộc sống cá nhân sung túc. Tất cả những gì VRM làm là khai thác khả năng bẩm sinh của nhân viên một cách tế nhị nhất.

Dưới đây là một vài nhân tố có thể tạo động cơ làm việc của nhân viên VRM
      - Tạo không khí làm việc vui vẻ trong công ty. 

      - Đặt ra những đòi hỏi rõ ràng đối với hoạt động của nhân viên.
      - Soạn thảo qui định ở mức cần thiết buộc nhân viên thực hiện.
      - Chỉ yêu cầu nhân viên tham dự những cuộc họp hiệu quả.
      - Giảm sự đua tranh nội bộ giữa các nhân viên.
      - Thông báo công khai những thông tin quan trọng liên quan đến công việc của nhân viên. 
      - Góp ý xây dựng.
      - Đối xử công bằng với các nhân viên.
      - Sử dụng lao động phù hợp với trình độ của nhân viên.
      - Nếu nhân viên phải làm một công việc đơn điệu và nhàm chán, VRM tìm cách bổ sung thêm một chút hài hước và sự đa dạng.
      - Cho phép nhân viên tự do chọn lựa cách thực hiện công việc của họ.
      - Khuyến khích việc chịu trách nhiệm cá nhân, đồng thời tạo ra các cơ hội thăng tiến trong công ty.
      - Đẩy mạnh việc giao lưu và hoạt động đội nhóm.
      - Tránh những chỉ trích cá nhân gay gắt.
      - Cho phép nhân viên chủ động trong công việc.
      - Thiết lập các mục tiêu và nhiệm vụ mang tính thách thức cho tất cả nhân viên.
      - Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá phản ánh được sự gia tăng hiệu quả hoạt động.

     Mọi việc chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng thực sự không phải dễ dàng thực hiện, nhắm đến hiệu quả lâu dài VRM chúng tôi lập kế hoạch lâu dài. Việc cố gắng thay đổi từng cá nhân một là khó, mà thay đổi cả VRM bằng cách giảm bớt những yếu tố triệt tiêu động cơ làm việc và gia tăng những yếu tố thiên bẩm của nhân viên để họ tự thúc đẩy chính mình.

0914106090